Hà Tĩnh: Chú trọng chỉ đạo các đơn vị được lựa chọn đặt Hội đồng thi

GD&TĐ - Sáng 27/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia về thi tốt nghiệp THPT 2021 tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Điểm cầu Hà Tĩnh.
Điểm cầu Hà Tĩnh.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Hà Tĩnh có ông Lê Ngọc Châu – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. 

Hà Tĩnh: Chú trọng chỉ đạo các đơn vị được lựa chọn đặt Hội đồng thi ảnh 1
Các trường THPT tại Hà Tĩnh đang tăng cường công tác ôn luyện thi cho học sinh.

Theo báo cáo từ điểm cầu Hà Tĩnh, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngoài việc chỉ đạo các nhà trường tăng cường công tác dạy học và ôn tập cho học sinh từ trước, ngành giáo dục Hà Tĩnh đã sớm tham mưu cho tỉnh thành lập Ban chỉ đạo với sự vào cuộc của các ban, ngành liên quan. Đặc biệt chú trọng chỉ đạo các đơn vị được lựa chọn đặt hội đồng thi chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và các điều kiện khác.

Năm nay, Hà Tĩnh có 17.331 hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT (tăng gần 2.000 thí sinh so với năm 2020) và kỳ thi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7-9/7/2021. Về cơ bản nội quy, quy chế các kỳ thi vẫn giữ nguyên như năm trước.

Để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT dự kiến thành lập 35 điểm thi, mỗi điểm thi có ít nhất 3 phòng dự phòng. Phương án in sao đề thi, vận chuyển bài thi, coi thi, làm phách chấm thi cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Dự kiến, kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ công bố vào ngày 26/7/2021.

Hà Tĩnh: Chú trọng chỉ đạo các đơn vị được lựa chọn đặt Hội đồng thi ảnh 2
Hội nghị trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cùng với đó, Ngành giáo dục Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ và học sinh dự thi tại các điểm thi phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. 

Các trường hợp F0 được miễn thi theo quy định của Bộ GD&ĐT; các trường hợp F1 dự thi tại một điểm thi riêng và các trường hợp F2, F3 dự thi tại các phòng thi riêng tại các điểm thi…

Tại cuộc họp, ông Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi, đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp với các Sở, Ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan gồm: (Thanh tra tỉnh; Công an tỉnh; Sở Y tế; Sở Giao thông; Công ty điện lực Hà Tĩnh; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh….) và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện kế hoạch, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, Sở GD&ĐT cần lựa chọn thành viên các ban của HĐT một cách chỉn chu, sáng suốt. Các quy trình trong coi thi cần phải có sự giám sát chặt chẽ bằng công nghệ và các thành viên trong HĐT.

“Trong nhiều năm qua, UBND tỉnh luôn có quan điểm xuyên suốt, đó là tạo ra các kỳ thi thật, điểm thật, tạo tính minh bạch, công bằng cho tất cả các thí sinh”, phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.
Những cây mắc ca của ông Hùng sai quả. Ảnh NVCC.

Kỹ sư điện khởi nghiệp ở tuổi 50 với ngành nông nghiệp

GD&TĐ - Hành trình gắn bó với cây mắc ca của ông Hùng như một bản nhạc khúc trầm, khúc bổng những nó đã giúp ông hiểu được giá trị của người làm nông thực thụ. Mỗi một ngày sẽ có một bài học mà bản thân ông phải tự khám phá đúc rút ra để tạo nên thành công.