Hà Nội tỏa sáng trên kênh CNN

GD&TĐ - UBND thành phố Hà Nội và Mạng tin tức truyền hình cáp Mỹ (CNN) vừa ký hợp tác tuyên truyền quảng bá về lịch sử, văn hóa và con người của Hà Nội giai đoạn 2019-2024. Theo đó, trong 5 năm tới, nhiều hình ảnh về lịch sử, văn hóa, con người Thủ đô sẽ đến với khán giả quốc tế qua CNN.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương kênh CNN quốc tế bắt tay thể hiện cam kết hợp tác
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương kênh CNN quốc tế bắt tay thể hiện cam kết hợp tác

Hà Nội – Điểm đến hấp dẫn

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CNN (Hoa Kỳ) vừa ký bản ghi nhớ trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBVN TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đại biểu, đại diện các cơ quan ban ngành.

Năm qua, trên trang  diễn đàn du lịch tương tác của trang TripAdvisor uy tín, với sự bình chọn của các chuyên gia du lịch và du khách,quốc tế, Hà Nội đã lọt vào bảng xếp hạng thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CNN (Hoa Kỳ) ký bản bản thỏa thuận hợp tác
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của CNN (Hoa Kỳ)  ký bản bản thỏa thuận hợp tác

Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2018 đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư.

Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá.

Để tiếp nối những thành công và nâng tầm vị thế thủ đô trong giai đoạn mới, UBND TP Hà Nội tiếp tục phối hợp, hợp tác với CNN trong việc trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh, con người cũng như cá sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tới bạn bè quốc tế.

Giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước. CNN cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai trong các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo, góp phần khẳng định Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, trong sự phấn đấu hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.

Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với bạn”, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội, một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi văn hóa, lịch sử, di sản, con người Hà Nội.

Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sàng xuất phá”, CNN tiếp tục giới thiệu vẻ đẹp hấp dẫn của Hà Nội qua sự kiện khiến du khách thích thú và ngạc nhiên. Lần đầu tiên chặng đua F1 lăn bánh tại Hà Nội sẽ được CNN khai thác, sản xuất các nội dung Hà Nội và F1 - Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời kích thích du khách tới khám phá Việt Nam.

Tiếp theo là chủ đề “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cạnh giá trị văn hóa - lịch sử, cùng các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31.

Năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”, CNN sẽ giới thiệu đến du khách một Hà Nội đang đổi mới từng ngày cùng sự phát triển của thế giới thông qua những chương trình giới thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo của thế giới.

Năm 2023 - 2024, với chủ đề “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”, CNN giúp mở ra một góc nhìn để du khách nhìn thấy tương lai của Hà Nội, nội lực, các giá trị tiềm ẩn và khả năng phát triển, vươn xa.

Ông Ngô Văn Quý và bà Sunita Rajan bắt tay trao văn bản hợp tác

Ông Ngô Văn Quý và bà Sunita Rajan bắt tay trao văn bản hợp tác 

Hà Nội gần gũi và hiếu khách

Theo biên bản ký kết, các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm khá đa dạng, gồm các phim quảng cáo, chương trình ttuyền hình và các trang chuyên mục trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo.

Phim 30 giây mới (1 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng loạt phim ngắn 60 giây.

Các chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình mang tiêu đề khơi gợi như “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội- Thành phố công nghệ” và “Hà Nội- Thành phố tương lai

Các chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên CNN sẽ là chìa khóa để du khách hiểu về chiều sâu và khả năng tiềm tàng của Hà Nội

Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.

Cuối năm 2016, mở đầu chương trình hợp tác, UBND TP Hà Nội đã ký kết một chương trình hợp tác truyền thông xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch trị giá 1 triệu đô la Mỹ trên kênh CNN.

Chương trình hợp tác giai đoạn trước đã có tác động tích cực, tạo ấn tượng tốt, cải thiện nhận thức của khán giả, nhà đầu tư về Hà Nội - Thủ đô có bề dày lịch sử và nền tảng văn hóa đặc sắc. Hà Nội đã được biết đến là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý… Nhờ đó, tỷ lệ những người trả lời có nhu cầu và xu hướng muốn tới Hà Nội năm 2018 (tăng 111%) nhiều hơn 2 lần so với năm 2017 (tăng 55%).

Kết quả 2 cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017-2018 được Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh đưa ra đã cho thấy sự thay đổi và hiệu quả rõ rệt của truyền thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ