Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đơn vị đã lên kế hoạch điều chỉnh tuyến buýt 26 từ quảng trường sân vận động Mỹ Đình về đỗ tại lòng đường Tân Mỹ; điều chỉnh điểm đầu cuối tuyến buýt 50 từ quảng trường SVĐ Mỹ Đình về khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức).
Sở cũng điều chỉnh điểm đầu cuối tuyến buýt số 104 từ quảng trường sân vận động Mỹ Đình về đỗ tại ví trí đỗ xe buýt tuyến 84 (cổng sau Cung điền kinh Hà Nội).
Tuyến buýt số 84 sẽ được điều chỉnh lộ trình, Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng (thay vì đi Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - quay đầu tại nút giao Lê Đức Thọ, Tân Mỹ - Lê Đức Thọ - đường vào trường Cao đẳng nghề Trần Hưng Đạo - Mỹ Đình - Trần Bình - Nguyễn Hoàng - Phạm Hùng…).
Buýt số 74, 88 đi Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long … (thay vì đi Phạm Hùng - Mễ Trì - Lê Quang Đạo - Đại lộ Thăng Long); Lộ trình tuyến buýt CNG01 đi Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long thay cho lộ trình Phạm Hùng - Mễ Trì - Châu Văn Liêm - Đại lộ Thăng Long.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng thông báo cấm toàn bộ ôtô khách và ôtô tải trên tuyến Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo và khu vực nút giao Lê Quang Đạo - Mễ Trì từ ngày 19/10 đến 11/12.
Các phương tiện khác lưu thông trên bề mặt đường còn lại và các tuyến đường, ngõ kết nối xung quanh khu vực. Phố Vườn Cam tổ chức giao thông 1 chiều ôtô theo hướng từ Mễ Trì đi Lê Quang Đạo. Ngõ 180 Đình Thôn tổ chức giao thông 1 chiều ôtô theo hướng từ Lê Quang Đạo đi Mễ Trì. Các tuyến đường khác xung quanh khu vực rào chắn lưu thông bình thường.
Sở GTVT kiến nghị UBND thành phố giao Công an Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố có phương án đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông riêng với từng sự kiện.
Đường đua Công thức 1 Hà Nội có tổng chiều dài 5.565 m được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. UBND Hà Nội là đơn vị đăng cai, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ 3 trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore.
Chặng đua F1 ở Hà Nội được xây dựng xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra lần đầu vào tháng 4/2020.