Hà Nội: Tạm giữ thầy giáo tuồn 2 đề thi Toán và Ngữ văn vào lớp 10 ra ngoài

GD&TĐ - Liên quan đến việc trong cả 2 buổi thi Toán và Ngữ văn ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập Hà Nội, đều xảy ra hiện tượng lọt đề thi ra ngoài từ khá sớm, chỉ khoảng 60 phút sau thời gian bắt đầu làm bài thi, đề thi các môn đã xuất hiện trên mạng xã hội, ông Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thầy giáo tuồn hai đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài, đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

 Hà Nội: Tạm giữ thầy giáo tuồn 2 đề thi Toán và Ngữ văn vào lớp 10 ra ngoài

Theo đó, sáng 8/6, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, Sở đã xác định thầy giáo vi phạm là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm. Người này đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường. Ông Quang khẳng định, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Ông Lê Ngọc Quang thông tin thêm, thầy Nông Hoàng Phúc, giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) - người nhận tuồn hai đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài, đang bị tạm giữ tại Công an huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo ông Quang, thầy Hoàng Phúc vi phạm tương đối nặng quy chế thi, công an đang xem xét các tình tiết để có phương án xử lý, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Trước đó, chiều 7/6, sở GD&ĐT Hà Nội đã có cuộc họp để thông tin về việc lọt đề thi Toán và Văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP. Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, về sự việc lộ đề thi môn Toán, an ninh đang làm việc với nghi phạm, có giáo viên Nông Hồng Phúc, trường THCS Mai Đinh, Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

Cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận cả việc chụp đề thi Ngữ văn sáng cùng ngày. Ngay khi phát hiện, thầy giáo Phúc đã bị đình chỉ coi thi.

Ông Quang thông tin thêm, trong máy điện thoại của thầy giáo Phúc có cả ảnh chụp đề thi môn Văn. Giáo viên này đã thừa nhận mình làm việc này.

“Lúc 14h đã nhận được thông tin đề Toán lọt ra ngoài, nhưng chúng tôi khẳng định là hơn 15h đề thi mới bị lọt. Vậy nên, đây là căn cứ để xác định đề bị lọt chứ không bị lộ và sẽ không ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi. Việc nhà giáo này chụp đề là vi phạm rất nặng. Chuyển đề cho ai, mục tiêu gì, chúng tôi đang cùng công an xác minh. Quy trình xử lý vi phạm sẽ đúng theo quy chế", ông Quang cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.