Hà Nội sắp dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 10 tuyến phố

Hà Nội sắp dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 10 tuyến phố

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông theo hướng dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên một số tuyến phố của Thủ đô.

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, trong thời gian từ năm 2013 đến nay đã tổ chức cắm biển hạn chế taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 11 tuyến phố.

Tuy nhiên, hiện Chính phủ đã quyết định công bố dịch Covid-19; các trường học đã cho học sinh nghỉ học từ đầu tháng 2/2020 đến nay, nên nhu cầu đi lại của nhân dân hạn chế. Vì vậy, các tuyến đường đã trở nên thông thoáng.

Cùng đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội mới đây có văn bản kiến nghị một số giải pháp nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19 gây ra với ngành vận tải. Lượng khách, doanh thu sụt giảm từ 50 - 60% trong khi các chi phí cố định, lãi vay, doanh nghiệp vẫn phải gánh chịu. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn phải bỏ ra khoản chi phí lớn để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Các yếu tố này khiến tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp taxi lâm vào tình trạng rất khó khăn.

"Căn cứ vào tình hình thực tế và kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội, sau khi kiểm tra, rà soát, Sở GTVT đề xuất UBND thành phố tạm thời dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại 10/11 tuyến đường, phố", lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Cụ thể, 10 tuyến phố đề xuất dỡ bỏ biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ bao gồm: Giảng Võ dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều; Láng Hạ dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều; Lê Văn Lương dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều; Tuyến đường Khâm Thiên dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa.

Tuyến Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trong giờ cao điểm, cả hai chiều; Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt) dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ từ 19h đến 24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật, cả hai chiều; Hai Bà Trưng (đoạn từ Ngô Quyền đến Bà Triệu) dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ từ 19h đến 24h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật, cả hai chiều.

Cầu Chương Dương dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ từ 6h đến 9h, theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ đi Trần Nhật Duật; Phủ Doãn (đoạn từ Tràng Thi đến Hàng Bông), dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h, theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông; Phố Cát Linh (đoạn từ Trịnh Hoài Đức đến Giảng Võ), dỡ bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24h, theo chiều từ Giảng Võ đi Trịnh Hoài Đức.

"Riêng ngõ 897 Giải Phóng (cổng ra vào Bến xe Giáp Bát) vẫn giữ nguyên biển cấm 24/24h. Sau khi hết dịch bệnh, căn cứ tình hình thực tế, Sở GTVT Hà Nội sẽ xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp", Văn bản của Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

Trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị Sở GTVT TP Hà Nội gỡ bỏ biển cấm xe taxi trên 11 tuyến phố của Thủ đô để tạo điều kiện thuận lợi cho DN hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách đi taxi sụt giảm nghiêm trọng.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quân đội Nga triển khai tại Kaliningrad.

Khi Kaliningrad bị tấn công

GD&TĐ - Chuyên gia Alexander Khramchikhin cảnh báo, nếu NATO tấn công Kaliningrad, phản ứng của Nga sẽ biến vùng Baltic, Ba Lan thành đống đổ nát.

Lê Hoàng Nhật Nam thí nghiệm trong nghiên cứu chế tạo vật liệu giúp tăng hiệu quả điều trị viêm đại tràng.

Nano polymer trị viêm loét đại tràng

GD&TĐ - Lê Hoàng Nhật Nam - sinh viên Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM, đã nghiên cứu thành công hạt nano polymer gắn lên thuốc, giúp bảo vệ dược chất và tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm loét đại tràng, mở ra hướng đi tiềm năng trong lĩnh vực y học.

Mặc lệnh trừng phạt, Nga vẫn tiếp tục tiến lên phía trước.

16.000 lệnh trừng phạt

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Mỹ mới đây cho biết, mặc dù Nga phải chịu 16.000 lệnh trừng phạt, song nước này vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

Ảnh minh họa INT.

Khát vọng 'đại học xanh'

GD&TĐ - Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành xu hướng toàn cầu, giáo dục đại học không chỉ dừng lại ở vai trò đào tạo nhân lực, mà còn phải chuyển mình thành mô hình phát triển bền vững.

Một góc khuôn viên BUV. Ảnh: NTCC

Thách thức 'xanh hóa' đại học

GD&TĐ - Không chỉ truyền thụ tri thức, giáo dục đại học được kỳ vọng là gương điển hình trong kiến tạo môi trường bền vững và nâng cao trách nhiệm cộng đồng.