Hà Nội khai mạc Tháng hành động vì trẻ em năm 2019

Tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Đây là hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội phối hợp với Uỷ ban Nhân dân huyện Thanh Oai tổ chức. Chương trình còn có sự tham gia của 30 Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã, các giáo viên làm Tổng phụ trách đội và gần 400 đội viên, thiếu niên huyện Thanh Oai.

Chương trình ca nhạc tại lễ khai mạc Tháng hành động vì trẻ em năm 2019
Chương trình ca nhạc tại lễ khai mạc Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 

Chương trình Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 là hoạt động thường niên, ý nghĩa dành cho thiếu niên nhi đồng Thủ đô. Cũng là dịp để tuyên truyền nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, xã hội và các cá nhân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện.

Phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động Hè của các năm trước, làm sao cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên nhi đồng, đặc biệt tập trung cho các đối tượng trẻ em là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số.

Khuyến khích học sinh tham gia nghiên cứu khoa học
Khuyến khích học sinh tham gia nghiên cứu khoa học 

Chương trình cũng diễn ra nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa như: Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”; Ngày hội “Khoa học kỹ thuật sáng tạo thiếu nhi Thủ đô” năm 2019; Hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, bạo lực, xâm hại trẻ em; Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng tổ chức các hoạt động; Tổ chức các hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao gồm: Kéo co, nhảy bao bố, giao hữu bóng đá thiếu nhi, vẽ tranh và thuyết trình với chủ đề: “Hành động của bạn – Tương lai của em”.

Tại lễ khai mạc, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội Thành phố trao tặng: 1 sân chơi cho thiếu nhi huyện Thanh Oai với tổng trị giá 50 triệu đồng; Ban Tổ chức trao tặng học bổng cùng nhiều quà tặng cho 60 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ