Trung tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn giao thông (Phòng CSGT) cho biết, trước khi dán thông báo, CSGT sẽ ghi hình hiện trạng phương tiện, sau đó mới tiến hành các bước xử lý theo đúng quy trình.
Theo Trung tá Vinh, mẫu “phạt nguội” in trên nền vàng, chịu được nước và mưa, nắng. Trên phiếu phạt có ghi đầy đủ thông tin ngày, giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ.
Sau 2 ngày, nếu chủ xe không đến làm việc, CSGT sẽ có những biện pháp mạnh hơn, buộc lái xe phải chấp hành, như gửi thông báo đến tất cả các đội quản lý địa bàn, phát hiện, xử lý khi phương tiện lưu thông trên đường.
Thống kê của Phòng CSGT, sau 10 ngày ra quân xử lý phương tiện dừng, đỗ trái phép, Phòng CSGT đã phát hiện và xử lý gần 2.000 trường hợp. Đây là những trường hợp vi phạm có ảnh hưởng trực tiếp tới việc tham gia giao thông của các phương tiện khác trên đường.
Ngoài việc kiểm tra, xử lý trực tiếp và cẩu kéo những phương tiện dừng, đỗ gây ùn tắc, đối với những phương tiện vi phạm ít ảnh hưởng lớn đến hoạt động giao thông trực tiếp.
Đồng thời, không có lái xe khi kiểm tra vi phạm, CSGT sẽ dùng loa thông báo, các thiết bị kỹ thuật ghi nhận vi phạm và dán thông báo cho người vi phạm biết và tới trụ sở cơ quan công an để giải quyết vụ việc.
Hiện tại, ngoài những tuyến phố trung tâm, Phòng CSGT sẽ tiếp tục xử lý trên 8 tuyến đường trọng điểm gồm: Ngọc Hồi đến Lê Duẩn; Quang Trung, Trần Phú (quận Hà Đông) đến Nguyễn Trãi, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An; Tố Hữu đến Giảng Võ; Trần Duy Hưng đến Văn Cao...