Hà Nội: Đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học

Hà Nội: Đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học

Để đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã, các trường THCS, trường THPT tiếp tục thực hiện Công văn số 5842/BGDĐT–GDTrH ngày 1/9/2011 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông và thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp THCS, THPT kèm theo Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GD&ĐT để dạy và học phù hợp với thời gian còn lại của năm học 2019-2020.

Đối với các môn thực hiện theo chương trình nâng cao, các trường căn cứ vào nội dung Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GD&ĐT chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp theo đặc thù của môn học.

Đối với các môn Thể dục (cấp THCS, THPT), Mĩ thuật và Âm nhạc (cấp THCS), các nhà trường chủ động điều chỉnh nội dung và hình thức dạy học phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị.

Đối với các trường đang triển khai Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh thí điểm cấp THCS và cấp THPT ban hành theo Quyết định số 01/QĐ-BGDĐT ngày 03/01/2012 và Quyết định số 5290/QĐ-BGDĐT ngày 23/11/2012 (chương trình 10 năm), áp dụng theo nội dung của Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH: "Đối với các môn học thực hiện theo chương trình nâng cao, cơ sở giáo dục trung học căn cứ vào nội dung tinh giản theo chương trình chuẩn để chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp theo đặc thù môn học".

Các trường đang thực hiện chương trình 10 năm giao cho tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết theo hướng dạy nội dung cơ bản, cốt lõi (tối thiểu đáp ứng yêu cầu như hướng dẫn đối với chương trình chuẩn); không dạy các nội dung vận dụng, nâng cao, chuyên sâu; bảo đảm hoàn thành chương trình trong thời gian còn lại của năm học 2019-2020 phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ sở giáo dục.

Không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản theo Công văn số 5842/BGDĐT-GDTrH ngày 01/9/2011 của Bộ GD&ĐT và các nội dung “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện”, “Khuyến kích học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)” theo hướng dẫn tại Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GDĐT.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã; các trường THCS, THPT thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GD&ĐT và nội dung Công văn này, đồng thời tiếp tục thực hiện Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 3/10/2017 của Bộ GDĐT về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh từ năm học 2017-2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Messi 'làm giàu' bằng cách nào?

Messi 'làm giàu' bằng cách nào?

GD&TĐ - Lionel Messi có nhiều cách để kiếm tiền, từ mức lương bóng đá cao ngất ngưởng đến mạng lưới kinh doanh toàn cầu trên nhiều lĩnh vực.

Hậu quả chết người nếu bắn vào MiG-31

Hậu quả chết người nếu bắn vào MiG-31

GD&TĐ - Theo Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Estonia là tướng Andrus Merilo, tấn công MiG-31 Nga sẽ gây ra những hậu quả chết người, không thể lường trước được.

Tên lửa chiến lược của Mỹ.

Chương trình Sentinel buộc phải ngủ đông

GD&TĐ - Chương trình tên lửa đạn đạo liên lục địa đầy hứa hẹn của Mỹ, LGM-35 Sentinel (Sentinel), tiếp tục bị đình trệ — thời hạn lại bị lùi lại.

Học sinh Đắk Lắk thích thú với những cuốn sách tại Ngày hội đọc sách 2025 của tỉnh. Ảnh: TT

Học tập suốt đời giữa đại ngàn Tây Nguyên: Từ cộng đồng đến công nghệ

GD&TĐ - Từ những lớp học cộng đồng giản dị giữa buôn làng đến việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các trường học hiện đại, phong trào học tập suốt đời đã và đang góp phần xây dựng một xã hội học tập vững bền, đáp ứng yêu cầu đổi mới và phát triển trong thời đại số trên cao nguyên Đắk Lắk.

Thầy Đăng luôn tìm tòi phương pháp giảng dạy mới mẻ tạo hứng thú cho học sinh với môn Tin học.

'Lập trình' tương lai cho học trò

GD&TĐ - Say mê công nghệ từ nhỏ, thầy Nguyễn Nhật Minh Đăng (30 tuổi, xã Đơn Dương, Lâm Đồng) đã chọn cho mình con đường đứng lớp, gieo tình yêu công nghệ cho học trò.