Hà Nội chính thức sử dụng dịch vụ thuế điện tử

GD&TĐ - Cục Thuế Hà Nội chính thức chuyển sang sử dụng dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế ứng dụng khai thuế điện tử (iHTKK) và nộp thuế điện tử.

Hà Nội chính thức sử dụng dịch vụ thuế điện tử

Hiện, Cục Thuế Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo, tổ triển khai hệ thống eTax, đồng thời tiến hành tổ chức tập huấn cho các cán bộ của các đơn vị thuộc Văn phòng cục và 30 chi cục thuế trực thuộc. Trong quá trình triển khai, nếu người nộp thuế có vướng mắc thì cần chủ động liên hệ với các đầu mối để trao đổi và thực hiện giải đáp cho người nộp thuế.

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu các chi cục thuế trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để người nộp thuế biết và sử dụng hệ thống eTax thay thế ứng dụng hiện hành (khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử) từ ngày hôm nay.

Phòng Công nghệ thông tin, thuộc Cục Thuế Hà Nội phối hợp với Cục Công nghệ thông tin của Tổng cục Thuế thực hiện chuyển đổi dữ liệu từ ứng dụng iHTKK, nộp thuế điện tử lên hệ thống eTax; đồng thời, hướng dẫn các đơn vị thực hiện cài đặt, cấu hình ứng dụng trong quá trình triển khai.

Phòng Kê khai kế toán thuế chủ trì, phối hợp với tổ triển khai Tổng cục Thuế kiểm tra tài khoản cán bộ thuế và đối soát dữ liệu của người nộp thuế sau chuyển đổi, xác nhận kết quả đổi soát, gửi tổ triển khai của Tổng cục Thuế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ