Hà Nam: 21 học sinh lớp 1 hoàn thành cách ly tập trung

GD&TĐ - Sáng 7/6, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo diện F1, 21 học sinh lớp 1 trường Tiểu học Công Lý (Lý Nhân – Hà Nam) đã trở về nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại gia đình trong 7 ngày tiếp theo.
21 học sinh thuộc lớp 1E Trường tiểu học xã Công Lý hoàn thành cách ly.
21 học sinh thuộc lớp 1E Trường tiểu học xã Công Lý hoàn thành cách ly.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch UBND xã Công Lý cho biết, các cháu học sinh sau thời gian cách ly đều bảo đảm sức khỏe, tâm lý và vui vẻ trở về với gia đình.

Xã Công Lý được ngành y tế Hà Nam đánh giá là địa bàn phức tạp nhất, khi nhiều bệnh nhân người địa phương được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều giáo viên và học sinh có sự tiếp xúc với một số bệnh nhân. CDC Hà Nam đã truy vết, khoanh vùng và thực hiện cách ly tập trung đối với hàng trăm học sinh và giáo viên thuộc xã Công Lý.

Theo ông Tùng, các em học sinh thực hiện cách ly tại Trung tâm chính trị huyện Lý Nhân. Dù các cháu còn nhỏ nhưng khi vào cách ly đã thể hiện tính kỷ luật, tự lập cao. Các cháu được trở về nhà mạnh khỏe, an toàn chính là niềm vui không chỉ của gia đình, mà còn sự an tâm của nhà trường và địa phương.

Tại huyện Lý Nhân, hiện còn khá nhiều học sinh vẫn đang trong thời gian thực hiện cách ly tập trung.

Trước tình hình đó, ngành giáo dục Hà Nam đã lập danh sách các thí sinh thuộc diện F1, F2 và phối hợp xây dựng phương án, quy trình phòng chống dịch tại các điểm thi có các thí sinh này dự thi.

Trẻ mần non Trường Mầm non Tân Mai (quận Long Biên, Hà Nội). Ảnh Ngô Chuyên.

Xây dựng bộ chuẩn mầm non 5 tuổi mới không nên cứng nhắc

GD&TĐ - Bộ chuẩn mầm non 5 tuổi là thước đo để giáo viên, nhà trường có thể căn cứ vào đó lên kế hoạch, chương trình giảng dạy cho trẻ mần non ở địa phương mình. Tuy nhiên, theo đề xuất của nhiều giáo viên chuẩn mầm non 5 tuổi mới nên chia ra các mức độ khác nhau để đánh giá.
Trung Quốc cần cải thiện chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Trung Quốc: Xáo trộn trong hệ thống giáo dục dạy nghề

GD&TĐ - Trung Quốc đang cần hàng triệu công nhân lành nghề để duy trì hoạt động của nền kinh tế như thợ sửa ô tô, chữa điện lạnh, kỹ thuật viên máy tính… Tuy nhiên, hệ thống giáo dục nghề nghiệp nước này đã rơi vào tình trạng hỗn loạn, khiến nền kinh tế của họ không đủ khả năng để thay thế hàng triệu người có tay nghề cao sắp nghỉ hưu trong bối cảnh dân số già và lực lượng lao động bị thu hẹp.
Học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Thải Giàng Phố (Bắc Hà, Lào Cai).

'Điểm tựa' từ tủ sách dùng chung

GD&TĐ - Để tiết kiệm, chống lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng, tăng tỷ lệ sách giáo khoa được sử dụng lại, nhiều trường học, đặc biệt trường vùng khó, nông thôn… đã đẩy mạnh xây dựng, củng cố tủ sách dùng chung.
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Hà Nội. Ảnh: Thế Đại

Sẵn sàng tiếp sức thí sinh vùng khó thi tốt nghiệp THPT

GD&TĐ - Đến nay, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long đã hoàn tất. Việc chăm lo cho thí sinh vùng khó, vùng hải đảo được nhà trường, ngành Giáo dục và xã hội quan tâm đặc biệt.
Các thầy cô thảo luận việc chọn sách ở Trường phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Xà Hồ, huyện Trạm Tấu

Tạo sức chuyển biến từ Chương trình giáo dục phổ thông 2018

GD&TĐ - Từ kinh nghiệm tổ chức lựa chọn sách giáo khoa những năm qua, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng tiêu chí lựa chọn. Sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 cho năm học 2022 – 2023 tiếp tục được Yên Bái lựa chọn phù hợp, tạo sức chuyển biến về chất lượng dạy học từ Chương trình GDPT 2018.
Giáo viên Trường PTDTNT tỉnh Điện Biên hỗ trợ học sinh ôn luyện buổi tối tại ký túc.

Điện Biên: Sẻ chia áp lực thi cử

GD&TĐ - Mùa mưa năm nay đến sớm và diễn biến phức tạp hơn tại miền núi. Để chủ động “nhập cuộc” Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, tỉnh Điện Biên đã xây dựng nhiều kịch bản ứng phó các tình huống cụ thể. Mục tiêu là huy động, tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ thí sinh và tổ chức tốt kỳ thi.
Học sinh tìm hiểu thông tin ngành học của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM.

Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) công bố điểm chuẩn thêm 2 phương thức xét tuyển học sinh giỏi

GD&TĐ - Tối ngày 1/7, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) đã công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng các phương thức Ưu tiên xét tuyển thí sinh giỏi nhất trường THPT năm 2022 và các phương thức Ưu tiên xét tuyển học sinh là thành viên của đội tuyển tỉnh, thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.
Thí sinh Đà Nẵng dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Đà Nẵng có 28 điểm thi chính thức

GD&TĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đà Nẵng có 12.716 hồ sơ đăng ký dự thi. Trong số này, có 112 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp; 12.058 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển CĐ, ĐH và 546 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển CĐ, ĐH.