‘Hạ cánh nơi anh’ mất điểm vì quá hoang đường, phi lý

‘Hạ cánh nơi anh’ mất điểm vì quá hoang đường, phi lý

Sở dĩ Crash Landing on You được yêu thích trong suốt chặng đường phát sóng vừa qua là nhờ khả năng tấu hài duyên dáng của dàn diễn viên, cùng nhan sắc, sự ăn ý của Hyun Bin và Son Ye Jin.

Nếu tạm gác sự yêu thích sang một bên, khán giả có thể nhìn nhận khách quan rằng phim tồn tại quá nhiều lỗ hổng về logic, dẫn đến nhiều tình tiết vô lý, nặng tính sắp đặt.

Hạ cánh nơi anh được các nhà làm phim "rào đón" ngay từ đầu bằng câu: Mọi tình tiết, nhân vật trong phim đều là hư cấu. Nhưng nhiều chi tiết, nhiều nhân vật có tính nút thắt quan trọng trong phim vô lý đến mức câu chuyện đôi khi trở nên mâu thuẫn, ngớ ngẩn.

Sự sống sót thần kỳ của nữ chính

Xuyên suốt từ đầu đến gần cuối Crash Landing on You, Yoon Se Ri (Son Ye Jin) đã kinh qua nhiều kiếp nạn. Sự sống sót thần kỳ của cô đôi khi khiến người xem băn khoăn.

Đầu tiên là chi tiết nữ tài phiệt gặp lốc xoáy khi đang nhảy dù. Ngoài Yoon Se Ri, cơn lốc còn cuốn theo gia súc cùng các món đồ nặng cân khác.

Điều thần kỳ là nữ chính lại an toàn hạ cánh tại Khu Phi quân sự Triều Tiên mà chỉ xây xước nhẹ. Với cường độ mạnh của cơn lốc, việc một người có thể sống sót, không bị thương nghiêm trọng là chuyện khá khó tin.
Đây là một tình tiết nặng tính sắp đặt do bàn tay ma thuật của biên kịch tạo ra, cũng là mấu chốt cho cuộc gặp gỡ và chuyện tình của Yoon Se Ri và Ri Jung Hyeok (Hyun Bin) sau này.
Lần đầu tiên lạc vào Khu Phi quân sự Triều Tiên - nơi nguy hiểm với vô vàn cạm bẫy, được canh gác cẩn mật bởi quân đội phía Nam, ấy vậy mà nữ chính vẫn có thể thành công lách mình khỏi họng súng của nhóm quân nhân thuộc lực lượng đặc chủng. Cô nàng thậm chí còn chạy băng qua bãi mìn mà không hề hấn gì.

Ngay cả sĩ quan được huấn luyện nghiêm ngặt và giàu kinh nghiệm sinh tồn như Jung Hyeok cũng gặp sự cố thì việc một cô gái như Se Ri có thể thoát chết dễ dàng quả là điều không tưởng.

‘Ha canh noi anh’ mat diem vi qua hoang duong, phi ly hinh anh 2 Dieu_vo_ly_Ha_canh_noi_anh_1.jpg

Nữ chính có thể băng qua Khu Phi quân sự Triều Tiên đầy rẫy cạm bẫy chết người, được canh phòng nghiêm ngặt mà không hề hấn gì.

Nực cười hơn nữa, cả nhóm quân nhân thuộc lực lượng đặc chủng đuổi bắt một cô gái nhưng không thành, dù họ có vô vàn lợi thế: Thông thạo địa hình Khu Phi quân sự, kỹ năng ngắm bắn chuẩn xác, thể lực dồi dào.

Thế nhưng, dưới bàn tay ma thuật của biên kịch, tất cả thế mạnh đó đều phải chịu “lép vế” trước thân thủ nhanh nhẹn đến bất ngờ của nữ tài phiệt người Nam Hàn.

Vượt biên như… đi chợ

Biên giới thường là nơi được canh phòng nghiêm ngặt. Với mối quan hệ và tình hình chính trị căng thẳng như Bắc Hàn và Nam Hàn, việc canh phòng càng được thực hiện sát sao hơn. Ấy vậy mà nữ chính Yoon Se Ri lại có thể vượt biên quay về quê hương một cách dễ dàng.

Trước khoảnh khắc cô từ biệt người yêu bước qua hàng rào cấm, biên kịch đã cất công xây dựng vô vàn trở ngại cho hành trình hiện thực hóa kế hoạch vượt biên của hai nhân vật chính.

Họ phải thuyết phục Cục trưởng Tổng Cục chính trị, rồi bày mưu để thoát khỏi con mắt dò xét ma mãnh của Jo Cheol Kang… Tất cả các tình tiết ấy diễn ra trong hơn kém 10 phút.

‘Ha canh noi anh’ mat diem vi qua hoang duong, phi ly hinh anh 3 Dieu_vo_ly_Ha_canh_noi_anh_4.jpg

Sau nụ hôn tạm biệt, Se Ri cứ thế từ biên giới về đến Seoul mà không gặp phải bất kỳ trở ngại hay đụng độ quân đội Nam Hàn.

Con đường từ Bình Nhưỡng đến biên giới khó khăn chồng chất là thế, nhưng quãng đường từ hàng rào cấm về đến Seoul có gian nan hay không lại không hề được nhắc đến.

Lẽ nào, Yoon Se Ri không gặp bất kỳ trở ngại gì trên đường về nhà? Lẽ nào, lúc một mình mò mẫm từ biên giới miền Nam đến trung tâm Seoul, cô không hề đụng độ phải quân lính Nam Hàn tuần tra biên giới và bị kiểm tra, xác định danh tính?

Tất cả những điều này đều bị biên kịch bỏ qua và “nhảy cóc” sang cảnh người đẹp bình an vô sự, xuất hiện trong bộ cánh sang chảnh tại trụ sở công ty Seri’s Choice.

Câu chuyện vượt biên dễ như... ăn kẹo của Yoon Se Ri chỉ có thể tồn tại trong trí tưởng tượng của biên kịch, hoàn toàn không khả thi trên thực tế.

Trùng phùng dễ dàng

Tiếp tục lại là một câu chuyện vượt biên khác, nhưng lần này lại là của chàng sĩ quan Bắc Hàn Ri Jung Hyeok. Không lâu sau khi trở về Seoul, Yoon Se Ri lại trùng phùng người yêu ngay trên đất Nam Hàn.

Lần tái ngộ của họ diễn ra suôn sẻ không tưởng. Jung Hyeok chỉ bị thương nhẹ do phải bò qua mỏ vàng bí mật bị bỏ hoang nối liền hai miền Nam - Bắc.

Để gỡ gạc lại đôi chút logic cho tình tiết trên, biên kịch đã để chàng quân nhân họ Ri giải thích qua loa với người yêu vì sao anh có thể tìm đích xác đến quận Gangnam.

“Em nói em ở phường Cheongdam-dong, quận Gangnam, nhưng không cho địa chỉ nhà cụ thể”. Lời lý giải qua loa này chẳng thể nào xóa nhòa tính sắp đặt cho tình huống ấy.

‘Ha canh noi anh’ mat diem vi qua hoang duong, phi ly hinh anh 4 Dieu_vo_ly_Ha_canh_noi_anh_3.jpg

Một tình huống nặng tính sắp đặt khi Jung Hyeok có thể dễ dàng tìm đến chính xác nơi Se Ri sinh sống và gặp lại cô ngay trên đường phố đông người.

Không thể phủ nhận giây phút hai nhân vật chính gặp lại nhau trên đường phố đông người qua lại, tuyết phủ trắng xóa thực sự lãng mạn và khơi gợi nhiều cảm xúc. Nhưng đằng sau đó là hàng loạt câu hỏi khó có lời giải rằng một người chưa từng đến Seoul như Jung Hyeok làm sao có thể xác định phương hướng chính xác của phường Gangnam.

Thêm nữa, chàng trai di chuyển từ miệng mỏ vàng bỏ hoang đến Gangnam bằng phương tiện gì, khi khoảng cách giữa hai điểm không hề nhỏ.

Đi bộ ngày đêm không nghỉ, không ăn không uống rõ ràng là phương án bất khả thi. Còn nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, liệu Jung Hyeok có chuẩn bị sẵn đồng won để chi trả phí đi lại.

Tất cả những thắc mắc này đều không được biên kịch giải đáp thông qua lời tường thuật của Jung Hyeok với Se Ri.

Kẻ phản bội năm lần bảy lượt sống sót

Jung Man Bok từng tiếp tay cho Jo Cheol Kang sát hại anh trai của Jung Hyeok – Ri Mu Hyeok. Gã phản diện họ Jo biết rõ Jung Man Bok làm việc cho gã với tâm thế không tình nguyện cho lắm. Jo Cheol Kang cũng biết Ri Mu Hyeok từng đối xử rất tốt với tay sai của gã. Bản thân Jung Man Bok rất cảm kích trước tình cảm đó và luôn canh cánh trong lòng mặc cảm tội lỗi.

‘Ha canh noi anh’ mat diem vi qua hoang duong, phi ly hinh anh 5 Dieu_vo_ly_Ha_canh_noi_anh_6.jpg

Máu lạnh như Jo Cheol Kang lại hết lần này đến khác không thủ tiêu Jung Man Bok - người duy nhất biết quá nhiều bí mật về gã.

Jo Cheol Kang sẵn sàng thủ tiêu bất kỳ ai ngáng đường, nắm rõ chân tướng hoặc dính líu đến tội ác của gã, đặc biệt là những người không mang lại cảm giác an toàn cho gã.

Thế nhưng, một kẻ ma mãnh, nham hiểm và máu lạnh như Jo Cheol Kang lại không bịt miệng Jung Man ngay từ đầu, để rồi sau này anh ta trở thành mấu chốt khiến gã phải trả giá.

Đây là một quyết định không phù hợp với tính cách và tâm lý của gã ác nhân họ Jo. Jung Man Bok chẳng qua chỉ là một con tốt thí. Anh yếu mềm, hiền lành, không đủ tham lam, cũng không đủ tàn nhẫn.

Những yếu tố đó cùng mối quan hệ tốt đẹp từng có với Ri Mu Hyeok cho thấy Jung Man Bok rõ ràng không phải là lựa chọn an toàn với Jo Cheol Kang, dù gã luôn dùng gia đình để đe dọa anh.

Jo Cheol Kang hoàn toàn có thể loại bỏ Jung Man Bok và thay thế bằng một đồng bọn khác đáng tin cậy hơn, tham lam hơn và nhất là không dây dưa gì với Ri Mu Hyeok.

‘Ha canh noi anh’ mat diem vi qua hoang duong, phi ly hinh anh 6 Dieu_vo_ly_Ha_canh_noi_anh_5.jpg

Năm lần bảy lượt tha mạng cho Jung Man Bok là quyết định có phần không phù hợp với tính cách ma mãnh, đa nghi, tàn nhẫn của Jo Cheol Kang.

Ranh mãnh và đa nghi như Jo Cheol Kang lại chỉ để một mình Jung Man Bok tiến hành nghe lén nhà Jung Hyeok mà không sắp xếp người thứ hai theo dõi, đảm bảo kết quả chính xác cho hắn. Khi tội ác bị phanh phui, gã biết bản thân sẽ được đồng bọn cứu. Mọi sự đã nằm trong tính toán của hắn.

Song, lúc đó, Jo Cheol Kang lại không tính đến nước thủ tiêu ngay kẻ phản bội Jung Man Bok. Một kẻ khát máu như hắn lại không trả thù ngay mà vẫn để Jung Man Bok sống sót, để anh ta một lẫn nữa phản bội, khiến hắn rơi vào tình cảnh thê thảm trên đất Nam Hàn? Đây tiếp tục là một chi tiết nặng tính sắp đặt rõ rệt trong Crash Landing on You.

Các nhà làm phim Hạ cánh nơi anh thừa nhận, phim là câu chuyện hư cấu, phi lý ngay từ đầu, nhưng những chi tiết quyết định, những nhân vật quan trọng nhất mâu thuẫn khiến nội dung phim đôi khi hoang đường đến ngớ ngẩn.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.