GS Ngô Bảo Châu dạy Toán tại “Trường hè”

GD&TĐ - Sáng nay 8/7, tại Trường THPT chuyên Hạ Long, Tp Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Trường hè giáo viên và học sinh THPT chuyên Toán khu vực miền Bắc. Chương trình do GS Ngô Bảo Châu và các nhà Toán học trực tiếp đứng lớp.

Giáo sư Ngô Bảo Châu trực tiếp giao lưu, giảng dạy cho các em học sinh và giáo viên các trường THPT chuyên khu vực miền Bắc về những kiến thức Toán học
Giáo sư Ngô Bảo Châu trực tiếp giao lưu, giảng dạy cho các em học sinh và giáo viên các trường THPT chuyên khu vực miền Bắc về những kiến thức Toán học

Hàng năm Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã tổ chức Trường hè Toán học nhằm đào tạo bồi dưỡng giáo viên và học sinh THPT chuyên Toán và sinh viên các ngành Toán và sư phạm Toán trên cả nước.

Giáo sư Ngô Bảo Châu phát biểu trong khai mạc Trường hè Toán học 2019 khu vực miền Bắc
 Giáo sư Ngô Bảo Châu phát biểu trong khai mạc Trường hè Toán học 2019 khu vực miền Bắc 

Năm 2019 là năm thứ 6 trường hè Toán học được Viện nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức ở cả 3 miền Bắc Trung Nam. 

Trường hè miền Bắc được tổ chức tại trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh, từ ngày 8 đến ngày 14/7 với sự tham gia của 185 giáo viên, học sinh đến từ 28 trường THPT chuyên khu vực phía Bắc và đặc biệt còn có sự tham gia của 40 giáo viên Toán nòng cốt của các trường THPT tại Quảng Ninh với chuyên đề "Thống kê và xác suất thống kê trong chương trình giáo dục phổ thông mới".

Các giảng viên giảng dạy tại Trường hè giáo viên và học sinh cũng là những thầy có uy tín, trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy học sinh giỏi Toán THPT cũng như là giảng dạy tại các trường hè các năm trước của Chương trình Toán như:  TS. Trần Nam Dũng (Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Duy Thái Sơn (Trường ĐH Sư phạm - Đại học Đà Nẵng), TS. Lưu Bá Thắng (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), TS. Đào Phương Bắc (Trường ĐHKHTN - ĐHQG Hà Nội), TS. Nguyễn Chu Gia Vượng (Viện Toán học), TS. Hà Duy Hưng (Trường THPT Chuyên Sư phạm – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), TS. Lê Bá Khánh Trình (Trường ĐHKHTN – ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh), PGS. TS Ngô Hoàng Long (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), TS. Trần Mạnh Cường (Trường ĐHKHTN - ĐHQG Hà Nội).

Giáo sư Ngô Bảo Châu tặng quà cho các em học sinh và giáo viên
 Giáo sư Ngô Bảo Châu tặng quà cho các em học sinh và giáo viên 

Với sự chia sẻ kiến thúc và kinh nghiệm của nhiều giáo sư Toán học, trong đó GS Ngô Bảo châu sẽ trực tiếp giảng dạy một số chuyên đề, khoá học hứa hẹn đem lại những kết quả thiết thực cho những giáo viên và học sinh đam mê môn Toán đồng thời góp phần lan toả kinh nghiệm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong lĩnh vực Toán học.

Chương trình Trường hè Toán học 2019 khu vực miền Bắc sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 14/7 với sự tham gia của 185 giáo viên và học sinh đến từ 28 trường THPT chuyên trong khu vực. Sau sự thành công của chương trình này tại miền Bắc, học sinh và giáo viên các trường THPT chuyên khu vực miền Trung và miền Nam cũng sẽ được tham gia chương trình trong tháng 7 này. 

Song hành với các chương trình trên, Trường hè Toán học sinh viên cũng được tổ chức tại Trường Đại học Phú Yên, từ ngày 08-21/7/2019. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ