Hội thảo nhận được 191 báo cáo của các nhà khoa học, giáo viên đến từ 71 đơn vị, 28 sở GD - ĐT trong cả nước.
Các báo cáo tại hội thảo tập trung vào các nội dung: Những vấn đề lý luận dạy học và đổi mới phương pháp dạy học ở trường THPT theo định hướng phát triển năng lực, các biện pháp dạy học tích hợp môn giáo dục công dân và tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy môn GDCD, các biện pháp đổi mới kiểm tra, đánh giá môn học này ở trường trung học phổ thông, cách thiết kế câu hỏi, đề thi trắc nghiệm khách quan, phân tích thực trạng dạy học và đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy GDCD ở các trường ĐH.
Hội thảo thu hút đông đảo các nhà quản lý giáo dục cùng đông đảo cán bộ, giáo viên chuyên ngành GDCD tham dự |
Hội thảo cũng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của môn học này sau một thời gian dài bị xem nhẹ, chỉ được coi là môn học phụ, bổ trợ trong chương trình giáo dục phổ thông. Qua đó hướng đến việc thay đổi nhận thức của giáo viên, phụ huynh, học sinh về môn học này. Đồng thời, giúp học sinh lựa chọn phương pháp học tập phù hợp, hiệu quả đáp ứng được các yêu cầu đổi mới của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017 và những năm tiếp theo.