Danh tiếng không “chung sân” với đỏ đen

GD&TĐ - Tòa TP Hồ Chí Minh đang mở phiên tòa xét xử bị cáo Cao Văn Tơ và các đồng phạm về tội danh đánh bạc - vụ việc bị bắt quả tang ngày 17/4.

Ảnh INT
Ảnh INT

Điều khiến công chúng quan tâm hơn cả ở phiên tòa này là bị cáo Cao Văn Tơ chính là nghệ sĩ Hồng Tơ - người nổi danh với các vai diễn hài từ sân khấu cải lương đến các tiểu phẩm tấu hài cũng như phim điện ảnh từ những năm 1990.

Đã có một thời người nghệ sĩ này trở thành “đại gia”. Thế nhưng, từ cuối những năm 1990, Hồng Tơ sa vào cá độ bóng đá, cờ bạc rồi khuynh gia bại sản, vợ con rời xa. Câu chuyện được chính anh kể lại khi xuất hiện trong chương trình “Sau ánh hào quang” (2017). Anh đã nói những lời ân hận về chặng đường đen tối của đời mình, rồi nêu quyết tâm xa rời đỏ đen.

Cũng chính từ câu chuyện này mà anh có phần truyền cảm hứng cho công chúng khi thể hiện là người đã dứt bỏ được cờ bạc và xuất hiện trong các dự án nghệ thuật. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp và cả công chúng đã chúc mừng nghị lực mạnh mẽ của anh. Vậy nhưng, đầu năm nay khi thông tin nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt vì tội đánh bạc đã khiến bao người thất vọng.

Nhiều nghệ sĩ tài danh như Thương Tín, Kim Tử Long... từng bị công an bắt, truy tố về tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Ca sĩ Siu Black - người được mệnh danh là “họa mi của núi rừng” lâm vào nợ nần vì đánh bạc. Để rồi chị ngừng cất tiếng hát ca trong bao nỗi luyến tiếc của công chúng.

Điều ai cũng thấy, dính đến đỏ đen, từ Thương Tín, Siu Black và bây giờ là Hồng Tơ, đều nợ nần chồng chất, thậm chí gia đình ly tán.

Với một người nghệ sĩ thì cái kết còn đắng hơn cả. Những danh tiếng, khát vọng cống hiến cho nghệ thuật mà họ đã cố công xây dựng cả cuộc đời, thậm chí xây dựng bằng máu và nước mắt theo đó mà tan thành mây khói.

Gây dựng danh tiếng đã khó. Giữ trọn danh tiếng giữa biết bao cám dỗ của cuộc đời lại càng khó. Rõ ràng, danh tiếng không bao giờ đứng “chung sân” với cờ bạc, đỏ đen. Thế nên, từ bài học của những người nghệ sĩ trót sa chân vào cờ bạc ấy, mỗi nghệ sĩ cần tự biết bảo vệ lấy danh tiếng của mình. Đừng chờ đến khi pháp luật trừng phạt thì đã quá muộn!

Người nghệ sĩ biết bảo vệ danh tiếng chính là thể hiện sự tôn trọng với công chúng. Có vậy, họ cũng sẽ luôn được công chúng tôn trọng. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ