Giật bắn người nghe siêu pháo Mỹ nhả đạn

GD&TĐ - Được biên chế cho Lục quân Mỹ từ những năm 1960, cho đến nay hệ thống pháo tự hành M109 đã trải qua nhiều lần nâng cấp và cải tiến.

Ảnh: Daniel Brown/Business Insider
Ảnh: Daniel Brown/Business Insider

Vũ khí này hiện được biết đến với tên gọi M109A6 Paladin, đời nâng cấp thứ 4 của M109, khắc phục nhiều nhược điểm về tầm bắn, uy lực, độ tin cậy, tốc độ cũng như năng lực vượt địa hình của mẫu ban đầu.

Được bọc thép toàn thân, M109A6 Paladin có thể hoạt động độc lập. Trong quá trình di chuyển, hệ thống pháo tự hành này vẫn có thể nhập lệnh bắn và dữ liệu máy tính thông tin về mục tiêu, tính toán phần tử bắn lẫn di chuyển, thiết lập trận địa, khai hỏa rồi lại di chuyển đến vị trí mới mà không cần sự giúp đỡ nào từ bên ngoài.

Vũ khí Mỹ,pháo tự hành Mỹ

Pháo 155mm trên M109A6 có tốc độ bắn khoảng 4 viên/phút, tầm bắn 18km với đạn thường và 30km với đạn tăng tầm.

Vũ khí Mỹ,pháo tự hành Mỹ

M109A6 chỉ mất 60 giây để khai hỏa kể từ khi nhận lệnh.

Vũ khí Mỹ,pháo tự hành Mỹ

Phóng viên Daniel Brown của Business Insider đã tham quan và chứng kiến hệ thống pháo tự hành M109 Paladin hoạt động tại bãi huấn luyện Căn cứ Fort Bliss.

Ông Brown mô tả cảm giác giật nảy người khi chứng kiến khẩu pháo 155mm nhả đạn tạo ra một lực đẩy mạnh tác động ra xung quanh.

Theo VietnamNet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.