Giáo viên nhận xét đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2021

Đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được giáo viên nhận xét là bám sát cấu trúc đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó và không nằm trong những nội dung đã giảm tải.

Giáo viên nhận xét đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2021
Giáo viên nhận xét đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 1
Giáo viên nhận xét đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 2
Giáo viên nhận xét đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2021 ảnh 3

>>>>> Gợi ý đáp án đầy đủ 24 mã đề môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Đề thi có tính phân hoá cao

ThS Phạm Quang Khải.
ThS Phạm Quang Khải.

Với mã đề 107, ThS Phạm Quang Khải, giảng viên Bộ môn Toán, trường ĐH Hàng Hải Việt Nam nhận xét:

Đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bám sát cấu trúc đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó và không nằm trong những nội dung đã giảm tải.

Các câu hỏi từ 1 đến 35 khá cơ bản, học sinh trung bình khá đều có thể làm được. Từ câu 36 đến 40 học sinh Khá cũng làm tốt được. Từ câu 41 trở đi có sự nâng cao khá rõ rệt. Đây là những câu hỏi mang tính phân hoá học sinh. 

Đánh giá chung: Đề thi năm nay nhìn chung hợp sức học sinh, đảm bảo "đủ dùng" đối với những học sinh chỉ xét tốt nghiệp. Có một số câu hỏi khó - "nặng" hơn đề thi năm 2020, nhằm mục đích phân loại học sinh, hoàn toàn xứng đáng và đáp ứng tốt yêu cầu xét tuyển của các trường Đại học, Cao đẳng.

Phổ điểm sẽ tập trung khoảng 7-8 điểm và số lượng thi sinh được điểm 10 tối đa sẽ không nhiều.

Bảo Minh

report

Đề thi “dễ thở”

Cô Trình Ánh Ngọc, giáo viên Trường THPT Ban Mai - Hà Đông, Hà Nội
Cô Trình Ánh Ngọc, giáo viên Trường THPT Ban Mai - Hà Đông, Hà Nội

Cô Trình Ánh Ngọc, giáo viên Trường THPT Ban Mai - Hà Đông, Hà Nội nhận định về đề thi môn Toán, mã đề 119.

Theo cô Trình Ánh Ngọc, đề thi không có nhiều thay đổi về cấu trúc cũng như độ khó so với đề minh họa và đề thi năm 2020, cụ thể:

Về cấu trúc, đề thi bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút. Trong đó có 38 câu thuộc mức độ nhận biết, thông hiểu từ câu 1 tới câu 38; 7 câu hỏi mức độ vận dụng và 5 câu hỏi mức độ vận dụng cao từ 39 tới 50. Nhìn chung, đề thi bám sát với đề minh họa, số lượng câu hỏi nhận biết, thông hiểu là không thay đổi.

Kiến thức của đề nằm trong chương trình lớp 12. Chương trình lớp 11 có các câu liên quan đến cấp số cộng, xác suất, phép đếm, góc và khoảng cách. Đặc biệt, đề thi không có sự xuất hiện các câu hỏi về lượng giác, bài toán vận tốc, bài toán lãi suất, phương trình tiếp tuyến và khoảng cách giữa hai đường chéo nhau - đều là những câu hỏi thường gây khó khăn cho các thí sinh.

Các câu hỏi mức vận dụng cao trải đều ở các chuyên đề hàm số, mũ – logarit, nguyên hàm – tích phân, số phức và phương pháp tọa độ không gian. Cụ thể như sau:

Chuyên đề Hàm số: đây là chuyên đề có số lượng câu hỏi lớn nhất trong đề thi (10 câu). Trong đó, câu 50 ở mức độ vận dụng cao, yêu cầu biện luận số cực trị của hàm chứa giá trị tuyệt đối được đánh giá là khó nhất đề, đòi hỏi thực hiện nhiều bước.

Chuyên đề Mũ - logarit: Đa phần các câu chỉ ở mức nhận biết – thông hiểu, tuy nhiên câu 43 ở mức độ vận dụng cao, thí sinh cần có kinh nghiệm nhất định ở dạng bài tập này mới có thể chọn được hướng tiếp cận đúng, xử lý nhanh gọn.

Chuyên đề Số phức: Chủ đề số phức ra trải khá đều ở cả bốn mức độ và có câu 46 thuộc mức độ vận dụng cao, cũng cần ở thí sinh kinh nghiệm dày dặn về mảng kiến thức này.

Chuyên đề Nguyên hàm – tích phân: Chủ đề nguyên hàm tích phân, không có những câu quá khó, lắt léo nhưng câu 47 ở mức vận dụng cao sẽ gây mất nhiều thời gian nếu không tìm được hướng đi nhanh gọn.

Chuyên đề Hình học Oxyz: Có khá nhiều câu hỏi thuộc chủ đề này (8 câu) và đa phần các câu không khó nhưng câu 49 đòi hỏi thí sinh huy động nhiều kiến thức và xử lý khéo léo.

Chuyên đề khối đa diên và thể tích khối đa diện, khối tròn xoay: Các câu chủ yếu ở mức độ nhận biết và thông hiểu, chỉ có 1 câu ở mức độ vận dụng.

Câu 47 thuộc mức vận dụng cao có nét rất mới là sự kết hợp của các chương: hàm số và tích phân.

Ma trận đề thi

LỚP

CHƯƠNG

MỨC ĐỘ

TỔNG

NB

TH

VD

VDC

 

12

CHƯƠNG 1. ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KS VÀ VẼ ĐTHS

4

4

1

1

10

CHƯƠNG 2. HÀM SỐ LŨY THỪA. HÀM SỐ MŨ. HÀM SỐ LOGARIT

5

1

1

1

8

CHƯƠNG 3. NGUYÊN HÀM – TÍCH PHÂN VÀ UD

4

1

1

1

7

CHƯƠNG 4. SỐ PHỨC

3

1

1

1

6

CHƯƠNG 1. KHỐI ĐA DIỆN

2

 

1

 

3

CHƯƠNG 2. KHỐI TRÒN XOAY

2

 

1

 

3

CHƯƠNG 3. PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN

4

2

1

1

8

11

TỔ HỢP – XÁC SUẤT

1

1

 

 

2

CẤP SỐ CỘNG – CẤP SỐ NHÂN

1

 

 

 

1

GÓC – KHOẢNG CÁCH

 

2

 

 

2

TỔNG

26

12

7

5

50

               

Đồng quan điểm với cô Ngọc, thầy Ngô Văn Toản - giáo viên Toán trường THPT Ban Mai cho rằng: đề thi đảm bảo mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học. Đề thi phân hóa học sinh: đối với các học sinh trung bình, đây là một đề thi “dễ thở”, dễ đạt được điểm 5 – 6, các học sinh khá sẽ đạt được điểm 7 – 8, các học sinh giỏi vẫn phải vượt qua thử thách ở các câu cuối để đạt điểm 9+. Với đề này, thầy Toản dự đoán, phổ điểm chính là 6,6 – 6,8; số điểm 9, 10 sẽ ít hơn năm ngoái nhưng vẫn sẽ có điểm 10.

Nguyễn Nhung

report

Đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 7 điểm.

Các thầy cô Tổ Toán – Hệ thống Giáo dục Hocmai nhận định: Từ năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh tên kì thi THPT quốc gia thành kì thi tốt nghiệp THPT và nhấn mạnh mục đích chính của kì thi là để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đề thi năm nay cũng đảm bảo bám sát mục tiêu này. 

Về nội dung kiến thức: Đề thi bám sát cấu trúc và dạng thức của đề thi tham khảo (31/3/2021) và tuân thủ đúng cấu trúc mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút. Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11. 

Về độ khó của đề thi

45 câu hỏi đầu tiên (90%) ở mức độ tương đối nhẹ nhàng, thuộc các dạng bài quen thuộc mà học sinh đã được làm quen trong quá trình ôn tập. Trong đó, 30 câu đầu thí sinh có thể hoàn thành dễ dàng trong khoảng 30 phút. 5 câu hỏi cuối cùng mang tính phân loại và nằm ở phần kiến thức lớp 12 thuộc các chủ đề Số phức, hàm số, oxyz và tích phân. Tuy nhiên, 5 câu hỏi này tương đối quen thuộc với các dạng bài đã từng xuất hiện trong các đề thi trước đó nên cũng không làm khó thí sinh: min max – cực trị; diện tích hình phẳng; biện luận nghiệm... Với đề thi này, tỉ lệ điểm 8,9 sẽ tương đối nhiều, điểm 10 cũng sẽ không hiếm.

Nhìn chung, đề thi bám sát đúng yêu cầu của việc xét công nhận tốt nghiệp và tình hình ôn tập trong giai đoạn dịch bệnh. Đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 7 điểm. 

Nguyễn Nhung

report

Đề thi Toán có độ bao phủ kiến thức tốt

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn- Giảng viên Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đánh giá như vậy sau khi xem đề. Theo Thạc sĩ Sơn, đề thi năm nay vừa sức với thí sinh, có độ bao phủ kiến thức rất tốt.

Những thí sinh có học lực trung bình trở lên sẽ làm được bài khoảng từ 6 điểm trở lên. Thí sinh học lực khá thì tốt hơn, tầm khoảng 7 điểm - 8 điểm (nhận xét mã đề 107). Với thí sinh giỏi, bình tĩnh và làm bài đầy đủ có thể đạt từ 8 điểm trở lên.

Và qua đánh giá chung toàn bộ đề thi, năm nay điểm 9,5 điểm tới 10 điểm sẽ gia tăng hơn vì đề dễ thở hơn, nhưng cũng có thể các em bị tâm lý bất an khi thi tốt nghiệp THPT nên sẽ có số ít trường hợp làm bài không tốt.

Năm nay đề thi Toán (mã đề 107 và mã đề 116) nhìn chung dễ thở hơn năm vừa rồi, chỉ có những câu từ 43 - 50 trở đi là hơi khó khăn với thí sinh, thí sinh phải học giỏi thì mới làm bài được vì những câu này là những câu hỏi để phân biệt thí sinh giỏi.

Thí sinh làm thủ tục nộp bài thi
Thí sinh làm thủ tục nộp bài thi

Thí sinh năm nay vì dịch Covid-19 nên ôn tập ít hơn những năm trước nên đó cũng là nguyên nhân làm cho các em làm bài không như mong đợi. 

Đề thi Toán nhìn chung không quá "ngợp" với thí sinh, nó vừa sức với phần đông thí sinh chịu khó ôn tập và có nền kiến thức khá. Tuy nhiên, việc thí sinh (thí sinh TPHCM) phải thi trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ít nhiều cũng sẽ tác động đến khả năng tập trung của các em.

Anh Tú

report

Đề thi phục vụ tốt 2 mục tiêu: Xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học

Cô Nguyễn Thị Vĩnh Thuyên.
Cô Nguyễn Thị Vĩnh Thuyên.

Với mã đề 107, cô Nguyễn Thị Vĩnh Thuyên - Trường THPT Châu Văn Liêm, Cần Thơ nhận định: Đề phân hóa tốt, tạo điều kiện cho học sinh được xét công nhận tốt nghiệp dễ dàng mà các trường đại học vẫn có thể sử dụng kết quả thi này để tuyển sinh.

Về cấu trúc: Đề bám sát đề minh họa. 38 câu đầu thuộc mức độ 1 và 2, trong 38 câu này có 5 câu thuộc kiến thức lớp 11. Do đó nếu học sinh chỉ ôn tập kiến thức lớp 12 thì cũng làm được 33 câu một cách dễ dàng. Học sinh (HS) trung bình có thể đạt được 7 điểm dễ dàng. HS chưa học tốt môn Toán cũng có thể đạt 5 điểm không khó

Về nội dung: Đề phân hóa cao. Không khó để nhận thấy từ câu 39 đến câu 45 là thuộc mức độ 3 (vận dụng, phối hợp kiến thức ở mức độ thấp), từ câu 46 đến 50 thuộc mức độ 4 (vận dụng, phối hợp kiến thức ở mức độ cao). Học sinh khá có thể làm tốt các câu ở mức độ 3.

Các câu mức độ 4 dành cho các bạn HS giỏi. Không dễ dàng lấy điểm các câu này.

Mỗi câu đều tương tự với đề minh họa. Lớp 11: 5 câu (1 điểm), trong đó có 5 câu mức độ 1, 2; Lớp 12: 45 câu (9 điểm), các câu khó tập trung kiến thức ở lớp 12 và phối hợp thêm kiến thức lớp 10.

Về mức độ: Mức độ 1, 2 (nhận biết, thông hiểu): 38 câu (7.6 điểm); Mức độ 3 (vận dụng thấp): 7 câu (1.4 điểm); Mức độ 4 (vận dụng cao): 5 câu (1 điểm)

Các câu hỏi trong đề thi được sắp xếp từ dễ đến khó: mức độ 1, 2 ở 38 câu đầu; mức độ 3,4 ở 12 câu cuối.

Với đề thi này, học sinh chỉ cần học kĩ kiến thức cơ bản, chăm làm bài tập (giải đề minh họa, đề thi thử các trường thuộc các tỉnh thành, …) có thể đạt từ 7 điểm đến 7.6 điểm. Học sinh có học lực khá đến giỏi có thể đạt từ 7.8 đến 9.0 điểm. Học sinh có học lực toán tốt, kiến thức chắc chắn, kỹ năng nhanh có thể được 10 điểm. Năm nay vẫn có thể vẫn có nhiều điểm 10 môn Toán.

Kim Thoa

report

Đề Toán có nhiều câu khá hay, đòi hỏi HS có sự vận dụng kiến thức tổng hợp

Cùng nhận xét về mã đề 104, thầy Nguyễn Cửu Huy - Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên và thầy Phan Quốc Duy - GV Toán trường THTP Trần Phú (Đà Nẵng) cho biết: Đề thi toán bám sát chương trình SGK, xếp từ dễ đến khó, theo chương và giống cấu trúc đề minh họa. Đây là một điều kiện thuận lợi lớn cho thí sinh.

Các câu hỏi bao quát chương trình, tránh học tủ. Nội dung chủ yếu ở lớp 12, phần kiến thức lớp 11 có 5 câu: 2 câu tổ hợp, xác suất (câu 12 và 35) ở mức độ Nhận biết và Thông hiểu, 1 câu dãy số (câu 11) mức độ Nhận biết, 2 câu tính góc, khoảng cách (câu 30 và 31) mức độ Thông hiểu. 

38 câu đầu khá đơn giản ở mức độ nhận biết thông hiểu, học sinh trung bình nếu cẩn thận có khả năng làm trọn vẹn 7,6 điểm. 12 câu sau có mức độ khó tăng dần tương đối, nhiều câu quen thuộc với học sinh giỏi, luyện nhiều đề. Các câu này thuộc mức độ vận dụng thấp và vận dụng cao, có 1 số câu hay như câu 44 về phương trình mũ; câu 47 về hàm số kết hợp tích phân, câu này đòi hỏi học sinh phải đọc kĩ đề, có kĩ thuật thế đạo hàm để giải quyết bài toán tương giao, nắm vững  ứng dụng tích phân mới có thể làm được; câu 49 hình học giải tích đòi hỏi các em phải có kiến thức tổng hợp về hình học; câu 50 học sinh cần nắm được phương pháp tìm cực trị của hàm trị tuyệt đối và các kiến thức, kĩ năng tìm cực trị của hàm hợp.

Nhìn chung, trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, đề chính thức bám sát đề minh họa, trong đó phần Vận dụng cao chiếm tỉ lệ khá ít (4 câu) là phù hợp. Học sinh yếu chỉ cần nắm các kiến thức cơ bản nhất là có thể đạt mức 5 điểm, học sinh trung bình có thể đạt mức 7,6 điểm. Học sinh khá, làm cẩn thận có thể đạt mức 8, 9 điểm.

Ánh Ngọc

report

Đề có sự phân hóa rõ ràng, khó kiếm điểm 10

Thầy Chu Viết Tấn – GV Trường THPT Hoàng Mai (thị xã Hoàng Mai) nhận xét, đề thi Toán năm nay vừa sức, bám sát với đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT cả về phân bổ kiến thức trong chương chương trình SGK và dạng đề.

Tùy mã đề có từ 3 - 4 câu chương trình lớp 11 nhưng kiến thức ở mức căn bản, rất dễ. Còn lại các câu hỏi rải đều trong chương trình SGK lớp 12.

Thầy Chu Viết Tấn - GV Toán - Trường THPT Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An
Thầy Chu Viết Tấn - GV Toán - Trường THPT Hoàng Mai, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An

Trong 50 câu trắc nghiệm, có 20 câu đầu rất dễ, ở mức độ nhận biết mà học sinh có thể dễ dàng ăn điểm trong thời gian nhanh.

Từ câu 20 đến câu 35 rơi vào mức nhận biết, học sinh trung bình cũng có thể làm được.

Trong 35 câu phần đầu của đề thi, không có những câu hỏi lừa, đánh đố học sinh hay có yếu tố lạ. Những năm trước, không ít trường hợp thí sinh gặp lỗi sai ở câu dễ do chủ quan, đọc không kỹ đề, vội vàng nên trả lời sai yêu cầu của đề. Ví dụ như câu hỏi về cực trị thí sinh dễ đọc nhầm giữa tìm điểm cực trị hoặc giá trị cực trị. Đề thi năm nay cũng có câu hỏi dạng này, nhưng không “bẫy” thí sinh, các em đã được ôn tập, rèn luyện, chỉ cần đọc đề cẩn thận là có thể làm được.

Với đề thi này, thầy Tấn tin tưởng học sinh trung bình dễ dàng đạt từ 4 – 6 điểm. Từ câu 36 trở đi, mới có câu hỏi mang tính vận dụng.

Thí sinh Nghệ An hoàn thành bài thi môn Toán với tâm lý nhẹ nhõm
Thí sinh Nghệ An hoàn thành bài thi môn Toán với tâm lý nhẹ nhõm

Từ câu 40 trở đi, đề phân hóa dành cho học sinh khá giỏi. Có 4 – 5 câu mang tính vận dụng cao để tìm học sinh trên 9 điểm. Những câu hỏi này phân bố rải rác ở 10 câu cuối của đề chứ không dồn hẳn vào những câu hỏi sau cùng. Qua một số mã đề thi, thì câu hỏi khó nằm ở chương 1 và chương 2 của phần đại số, gồm 1 câu hàm ẩn, 1 câu hàm mũ và câu biến đổi đồ thị.

Đánh giá chung, đề thi nhẹ nhàng, nhưng có tính phân hóa rõ nét. Với đề thi này, sẽ có nhiều thí sinh khá dễ dàng kiếm điểm 7 – 9. Tuy nhiên, để có điểm tuyệt đối sẽ rất khó khăn. Thầy Tấn cho rằng, với đề Toán năm nay, sẽ không có mưa điểm 10 mà rất ít thí sinh đạt được điểm tuyệt đối.

Hồ Lài

report

Đề thi phân hoá tốt, có phần nhẹ nhàng đối với học sinh

Đề thi chính thức có sự tương đồng về cấu trúc và nội dung so với đề tham khảo, với 38 câu đầu thuộc mức độ 1 và 2, trong 38 câu này có 5 câu thuộc kiến thức lớp 11. Do đó nếu học sinh chỉ ôn tập kiến thức lớp 12 thì cũng làm được 33 câu một cách dễ dàng.

Theo Cô Nguyễn Thị Vĩnh Thuyên, giáo viên Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều), với đề thi này, học sinh chỉ cần học kĩ kiến thức cơ bản, chăm làm bài tập (giải đề minh họa, đề thi thử các trường thuộc các tỉnh thành, …) có thể đạt từ 7 điểm đến 7.6 điểm. Học sinh có học lực khá đến giỏi có thể đạt từ 7.8 đến 9.0 điểm. Học sinh có học lực toán tốt, kiến thức chắc chắn, kỹ năng nhanh có thể được 10 điểm. Năm nay vẫn có thể có nhiều điểm 10 môn toán như năm 2020. 

Học sinh phấn khởi sau kết thúc ngày thi đầu tiên.
Học sinh phấn khởi sau kết thúc ngày thi đầu tiên.

Đề thi có phần nhẹ nhàng đối với học sinh có học lực trung bình, các em có thể làm được 6, 7 điểm. Bên cạnh đó đề thi có tính phân hóa, các câu vận dụng dành cho học sinh khá giỏi có cách hỏi mới, hay như các câu 38, 42, 44, 49 của mã đề 115.

Cô Thuyên nhận định: Đề phân hóa tốt, tạo điều kiện cho học sinh được xét công nhận tốt nghiệp dễ dàng mà các trường đại học vẫn có thể sử dụng kết quả thi này để tuyển sinh.

Trường Tiến

report

Video nhận xét đề thi môn Toán

Thầy Lê Bá Trần Phương nhận xét về đề thi môn Toán:

Nguyễn Nhung

report

Đề Toán có sự phân hóa mạnh

Đó là nhận xét của thầy Nguyễn Văn Hùng- Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường TH-THCS-THPT Nam Việt, Quận 12, TPHCM. 

Theo thầy Hùng, đề thi toán tốt nghiệp THPT 2021 (mã đề 124) gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm khách quan, nội dung kiến thức nằm trong khung chương trình đã được tinh giản. Trong đó có 45 câu hỏi nằm trong chương trình lớp 12 (chiếm tỉ lệ 90%) và 5 câu hỏi nằm trong chương trình lớp 11 (chiếm tỉ lệ 10%) gồm các đơn vị kiến thức đại số tổ hợp; cấp số cộng, cấp số nhân; xác suất thống kê; góc và khoảng cách trong không gian.

Đề thi sắp xếp từ dễ đến khó, câu hỏi trong các mã đề khác nhau tương đồng tạo sự công bằng cho thí sinh. Các câu hỏi cơ bản là 38 câu đầu tiên. Nhìn tổng thể 38 câu này không dễ hơn đề thi năm 2020 và cũng không dễ hơn đề minh họa 2021. Học sinh phải nắm vững kiến thức cơ bản mới có thể làm tốt 38 câu này.

Thầy Nguyễn Văn Hùng- Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường TH-THCS-THPT Nam Việt, Quận 12, TPHCM
Thầy Nguyễn Văn Hùng- Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường TH-THCS-THPT Nam Việt, Quận 12, TPHCM

Đề phân hóa mạnh từ câu 39 đến 50, độ khó đề thi tăng dần. Ở mã đề 124 các câu 43, 44, 47, 49, 50 khá khó, học sinh phải có kiến thức tổng hợp, biết tư duy, phân tích, suy luận thật tốt mới có thể làm được. Nhìn chung đề thi có độ phân hóa rất tốt từ trung bình đến khá, giỏi.

Thầy Nguyễn Văn Hùng đánh giá, độ phân hóa đề Toán năm nay tốt hơn đề thi năm 2020. Dự đoán phổ điểm rơi nhiều nhất vào khung từ 6.0 đến 7.6 điểm, điểm 9, 10 khó lấy và sẽ ít hơn năm trước. Học sinh chỉ cần học kĩ kiến thức cơ bản, chăm làm bài tập, làm tốt đề minh họa của Bộ GD&ĐT thì dễ dàng làm được 6.0 điểm trở lên.

Anh Tú

report

Thầy Lê Bá Trần Phương nhận định về đề thi môn Toán

Nguyễn Nhung

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.