Xúc tiến thực hiện Dự án xây dựng Thư viện Điện tử dùng chung cho các cơ sở GD ĐH

GD&TĐ - Ngày 25/1, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức “Hội thảo khởi động Dự án xây dựng Thư viện Điện tử dùng chung cho các cơ sở giáo dục Đại học ở Việt Nam do Ngân hàng Thế giới tài trợ”.

GS.TS Trần Thọ Đạt, hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu tại Hội thảo
GS.TS Trần Thọ Đạt, hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu tại Hội thảo

Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục đại học” (SAHEP) đã được Ngân hàng Thế giới phê duyệt để tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy và thể chế của 3 trường đại học tự chủ và cải thiện quản lý hệ thống GD đại học của Việt Nam.

Tiểu Dự án “Xây dựng Thư viện Điện tử dùng chung cho các cơ sở GD đại học ở Việt Nam – Chuyên sâu khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý; và thư viện trường ĐH Kinh tế Quốc dân là đầu mối” là một tiểu hợp phần của dự án SAHEP, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/3/2017.

Quang cảnh Hội thảo
 Quang cảnh Hội thảo

Dự án được triển khai với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hợp tác và chia sẻ trong nghiên cứu thông qua cung cấp cơ sở dữ liệu điện tử dùng chung, hướng đến xây dựng Thư viện đầu mối cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam; tập trung chuyên sâu cho khối các trường có đào tạo về kinh tế quản lý và quản trị kinh doanh.

Khoảng 600.000 sinh viên và 27.000 giảng viên từ các cơ sở GD đại học khác cũng sẽ được tiếp cận nguồn tài nguyên học tập nghiên cứu phong phú, thông qua quyền truy cập vào thư viện điện tử dùng chung đặt tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Đại biểu tham quan mô hình quy hoạch Trường ĐH KTQD
 Đại biểu tham quan mô hình quy hoạch Trường ĐH KTQD

Trường ĐH KTQD đã tổ chức “Hội nghị giới thiệu Thư viện Điện tử dùng chung cho các Cơ sở GD ĐH ở Việt Nam” vào ngày 23/3/2017 tại trường. Sau hội nghị, Trường KTQD đã nhận được đơn đăng ký tham gia thư viện điện tử dùng chung của 45 trường đại học trên cả nước với sự thống nhất cao Quy chế Vận hành Thư viện Điện tử dùng chung.

Trong thời gian qua, Ban quản lý dự án của nhà trường đã tích cực phối hợp với Bộ GD&ĐT và Ngân hàng Thế giới để dự án kịp tiến độ. Và nay, khi dự án đã chính thức có hiệu lực, Trường ĐH KTQD tổ chức “Hội thảo khởi động Dự án xây dựng Thư viện Điện tử dùng chung cho các cơ sở giáo dục Đại học ở Việt Nam do Ngân hàng Thế giới tài trợ” với mục đích thông báo chính thức đến tất cả các thư viện thành viên của dự án về tính hiệu lực của dự án, đồng thời cùng các trường thành viên thảo luận về danh mục cơ sở dữ liệu dự kiến mua cho thư viện điện tử dùng chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ