Xử lý lãnh đạo trường không thực hiện nghiêm phòng, chống đuối nước

Ảnh minh họa/internet.
Ảnh minh họa/internet.

Trong đó lưu ý giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia các hoạt động trong đời sống hàng ngày. Vận động, khuyến khích học sinh học bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật và phòng, chống đuối nước.

Chủ động tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh thường xuyên quan tâm giám sát trẻ trong mùa mưa bão, các vùng, miền có nhiều sông, suối,... Chủ động đưa học sinh đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước, các kỹ năng phòng, chống đuối nước trong thời gian nghỉ hè tại các trung tâm/cơ sở dạy bơi trên địa bàn.

Tham mưu, đề xuất với các cấp chính quyền địa phương lập rào chắn, biển cảnh báo tại các điểm nóng có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước như hố nước, hồ ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu, nguy hiểm, các công trình xây dựng,... Có phương án ứng phó kịp thời trước hiện tượng thời tiết bất thường, thiên tai bão, lũ, lụt,... nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em, học sinh. Kịp thời xử lý, khắc phục, giải quyết khi có sự việc xảy ra và báo cáo về Sở GD&ĐT.

Về tổ chức dạy bơi cho học sinh tại các trường và cụm trường thực hiện Đề án thí điểm dạy bơi, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo trường đã được lắp đặt hồ bơi và các trường thuộc cụm trường thực hiện Đề án xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc tổ chức dạy bơi cho học sinh trong hè năm 2019.

Tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng việc dạy, học môn bơi và giám sát, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng, bảo quản, điều hành hoạt động hồ bơi của các trường. Tham mưu, đề xuất với UBND huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ cho các trường thực hiện Đề án nếu có vướng mắc, khó khăn.

Hướng dẫn các trường về mức thu học phí và chi phí vận hành phục vụ cho công tác quản lý, sử dụng, bảo quản, điều hành hoạt động của hồ bơi theo quy định của Đề án.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Đề án thuộc phạm vi quản lý và có biện pháp xử lý nghiêm đối với lãnh đạo các trường không thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống tai nạn đuối nước đối với học sinh…

Được biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có 8 trường hợp học sinh tử vong do đuối nước, gồm 6 học sinh ở thị xã Ninh Hòa, 1 học sinh ở thành phố Nha Trang và 1 học sinh ở huyện Cam Lâm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ