Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2019

GD&TĐ - Sáng 11/2 tại Trường THPT chuyên Quốc học, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ tuyên dương những học sinh có thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Ông Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế đọc thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến đội tuyển học sinh giỏi quốc gia tỉnh Thừa Thiên Huế
Ông Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế đọc thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến đội tuyển học sinh giỏi quốc gia tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại kỳ thi học sinh giỏi năm 2019, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế có 75 thí sinh dự thi và đã đạt 52 giải. Trong đó, có 3 giải Nhất quốc gia thuộc về các em Hoàng Huy Tú (lớp 12 chuyên Hóa), em Tống Phước Thanh Bình và em Lê Công Minh Hiếu (đều lớp 11 chuyên Lý); 11 giải Nhì, 16 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Đây là một trong những thành tích tốt nhất trong các địa phương ở khu vực miền Trung.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương và chúc mừng các em đã chinh phục đỉnh cao tri thức, đạt giải cao trong kỳ thi này. Thành tích của các em làm rạng danh và tô thắm thêm truyền thống văn hiến và hiếu học của vùng đất Thừa Thiên Huế; khẳng định “Thừa Thiên Huế là trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước… Hôm nay các em tự hào về Trường Quốc Học, ngày mai Trường Quốc Học sẽ tự hào về các em.”, ông Thọ nhấn mạnh. 

Ông Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế cho biết, đạt được những thành tích nêu trên là nhờ sự quan tâm lớn của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy, sớm phát hiện và bồi dưỡng các em có năng khiếu, phát huy tốt năng lực và tinh thần trách nhiệm của các thầy cô giáo. Đây chính là động lực để trong những năm học tới các em học sinh của tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ nỗ lực phấn đấu đạt thêm nhiều thành tích cao tại các giải Quốc gia cũng như nâng cao thành tích của mình trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.