Tự ý thu tiền phụ huynh sửa trường lớp là sai quy định

Ông Lê Văn Công, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, Ủy ban MTTQ thành phố đã tiến hành giám sát việc thu tiền phụ huynh để sửa sang trường lớp tại Trường THCS Bình Đa (phường Bình Đa) gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đoàn giám sát, việc Ban giám hiệu Trường THCS Bình Đa tự ý đề nghị phụ huynh phải đóng tiền để sửa sang trường lớp là trái quy định hiện hành. 

Cụ thể, khi UBND TP.Biên Hòa có văn bản chỉ đạo các trường chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2015-2016 (văn bản này không nhắc tới việc được thu tiền của phụ huynh), Ban giám hiệu Trường THCS Bình Đa đã có văn bản gửi Phòng GD&ĐT xin ý kiến về việc này. 

Khi chưa có ý kiến cho phép thì trường đã tự ý ký hợp đồng để đơn vị thi công ứng vốn sửa sang trường lớp, sau đó nhà trường đề nghị phụ huynh phải đóng cho mỗi em học sinh là 700 ngàn đồng. Việc làm của Ban giám hiệu Trường THCS Bình Đa là sai và phụ huynh bức xúc về việc này là hoàn toàn có cơ sở.

Đoàn giám sát cũng cho rằng, vai trò của Ban thanh tra nhân dân Trường THCS Bình Đa đã không làm tốt việc giám sát thực hiện các mặt hoạt động của ban giám hiệu nhà trường, trong đó có việc thu chi tài chính. Qua đó, cho thấy việc thực hiện quy chế dân chủ ở Trường THCS Bình Đa là không hề có. 

Ông Công cho biết, Ủy ban MTTQ sẽ có kết luận giám sát chính thức nội dung trên để gửi tới Thành ủy, UBND TP.Biên Hòa, nhằm chấn chỉnh việc ban giám hiệu nhà trường tự ý thu tiền của phụ huynh để sửa sang trường lớp trong thời gian tới.

Theo báo Đồng Nai

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

NATO có thể chiếm Odessa?

NATO có thể chiếm Odessa?

GD&TĐ - Theo các chuyên gia phân tích, tình hình Ukraine đang xấu đi và NATO có thể quyết định thò tay vào thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.