Trường ĐH Quy Nhơn giải thể hàng loạt khoa để tái cấu trúc

Trường ĐH Quy Nhơn đã giải thể hàng loạt khoa để thực hiện mô hình tái cấu trúc nhằm đáp ứng nhu cầu mới

Trường ĐH Quy Nhơn giải thể hàng loạt khoa để tái cấu trúc

Ngày 1-7, PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định), xác nhận từ hôm nay (1-7), nhà trường chính thức triển khai đề án Đổi mới cơ cấu tổ chức, giai đoạn 2019-2022, tầm nhìn 2030.

Trường ĐH Quy Nhơn giải thể hàng loạt khoa để tái cấu trúc - Ảnh 1.

Quyết định giải thể Khoa Ngữ văn của hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn.

Theo đó, Trường ĐH Quy Nhơn đã ra quyết định giải thể các khoa Ngữ văn, Sử, Tâm lý, Lý, Hóa. Các khoa Ngữ văn, Sử, Tâm lý sau khi giải thể được sáp nhập lại thành khoa Khoa học xã hội và nhân văn; các khoa Lý, Hóa sau giải thể được sáp nhập lại thành Khoa Khoa học tự nhiên.

"Việc giải thể các khoa trên nhằm tái cấu trúc để đáp ứng nhu cầu mới chứ không có những ngành nghề riêng như vậy nữa. Ngoài ra, việc thành lập khoa mới cũng nhằm tập trung cho nghiên cứu. Đề án này đã được nhà trường nghiên cứu kỹ từ 1 năm qua, trước khi chính thức triển khai thực hiện", PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ thông tin.

Được biết, cơ sở ĐH Sư phạm Quy Nhơn được thành lập năm 1977. Đến năm 1981, Trường ĐH Sư phạm Quy Nhơn được thành lập dựa trên cơ sở này. Năm 2003, Trường ĐH Sư phạm Quy Nhơn được đổi tên thành Trường ĐH Quy Nhơn để xây dựng trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.

Trường ĐH Quy Nhơn giải thể hàng loạt khoa để tái cấu trúc - Ảnh 2.

Trường ĐH Quy Nhơn

Trước thời điểm thực hiện đề án Đổi mới cơ cấu tổ chức, Trường ĐH Quy Nhơn có 16 khoa, đào tạo 46 ngành thuộc các khối sư phạm, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế - tài chính, kỹ thuật và công nghệ, với quy mô xấp xỉ 13.000 sinh viên chính quy. Trường đã và đang đào tạo 17 chuyên ngành trình độ thạc sĩ, 3 chuyên ngành trình độ tiến sĩ với quy mô hơn 1.000 học viên, nghiên cứu sinh.

Ngoài ra, Trường ĐH Quy Nhơn còn đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng tiếng Việt cho hàng trăm lưu học sinh Lào thuộc các tỉnh Attapư, Chămpasắc, Salavan và Sekon.

Theo nld.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ