Trường Đại học Phú Xuân khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Chiều 12/10 Trường ĐH Phú Xuân Huế đã tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020 và tiếp đón 165 sinh viên K 17 vào học ở 7 ngành đào tạo của nhà trường, nâng tổng số sinh viên trên toàn trường hiện có là 266 sinh viên.

 Đông đảo sinh viên nhà trường tham dự ngày hội khai giảng tại ĐH Phú Xuân.
Đông đảo sinh viên nhà trường tham dự ngày hội khai giảng tại ĐH Phú Xuân.

Phát biểu tại lễ khai giảng TS. Đàm Quang Minh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ năm học 2019, sinh viên nhà trường sẽ học một chương trình có tính chuẩn mực cao, theo đúng khung trình độ quốc gia vừa mới ban hành và sử dụng các tài liệu quốc tế tiên tiến nhất trên thế giới. Dựa trên kinh nghiệm, suy nghĩ, trăn trở, quyết tâm để đưa trường Đại học Phú Xuân thành một học hiệu mạnh, không chỉ ở thành phố Huế, không chỉ của Việt Nam mà phải là tầm thế giới.

Cũng tại buổi lễ khai giảng năm học mới, TS. Đàm Quang Minh hứa với sinh viên toàn trường tìm mọi cách tiếp cận các doanh nghiệp trên toàn quốc đảm bảo 100% sinh viên của trường ĐH Phú Xuân Huế sau khi ra trường sẽ có việc làm ổn định. Sinh viên, phụ huynh yên tâm sẽ không mất thời gian cũng như phải chi ra một khoản tiền lớn để đi xin việc làm.

Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chức mừng thầy và trò trường ĐH Phú Xuân Huế
Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chức mừng thầy và trò trường ĐH Phú Xuân Huế 

Trường Đại học Phú Xuân tại Huế sẽ được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình quốc tế cập nhật và tiên tiến. Như ngành công nghệ thông tin sẽ được dẫn dắt bởi các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ lớn. Chương trình quản trị kinh doanh sử dụng các tài liệu tiên tiến nhất đến từ Trường Kinh doanh, Đại học Harvard. Chương trình Ngôn ngữ Trung, sinh viên sẽ được thực tập tiếng tại các quốc gia thuộc khối các nước sử dụng Tiếng Trung.

Chương trình đào tạo của trường được nâng cấp và cải tiến toàn diện dựa theo chuẩn chương trình Vương quốc Anh. Mô hình phòng học mới theo “learning office” cũng lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, giúp người học làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp có những trải nghiệm thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Phương pháp học tập theo dự án (project based learning) được áp dụng từ năm học 2018 – 2019, nhằm đảm bảo cho sinh viên có ít nhất 35% thời lượng thực hành và được tiếp xúc những doanh nhân, chuyên gia có uy tín nhất trong từng lĩnh vực. Đặc biệt toàn bộ sinh viên nhập học năm 2019-2020 sẽ được cam kết việc làm và có nhiều chính sách học bổng ưu đãi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ