Tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV năm 2019 thực chất, không làm theo phong trào

 Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì cuộc họp. Ảnh: Sỹ Điền
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì cuộc họp. Ảnh: Sỹ Điền

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa thống nhất quan điểm dự kiến tổ chức Ngày hội vào 4 - 5/10/2019, đồng thời chỉ đạo phân cấp đến các đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện. Giao cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị đăng cai tổ chức.

Về dự kiến các chương trình diễn ra trong Ngày hội, Thứ trưởng nhấn mạnh: Hoạt động không thể thiếu đó là tổ chức các hội thảo về tiêu chí đánh giá đại học theo định hướng khởi nghiệp và định hướng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo và hội thảo nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường THPT - kinh nghiệm và giải pháp. Thông qua đó đề xuất các giải pháp chính sách hỗ trợ HSSV khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo và truyền cảm hứng cho HSSV về khởi nghiệp.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, cần xây dựng các tiêu chí về gian trưng bày sản phẩm và có thể tăng số lượng giải khuyến khích. Quan điểm là làm thực chất, không làm theo phong trào. Đồng thời cần kết nối với các trường để thu hút đông đảo HSSV tham gia.

Mục đích của Ngày hội là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng thành hiện thực.

Mặt khác tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư vào các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao, tiếp tục lựa chọn các dự án khởi nghiệp có triển vọng để hỗ trợ ươm tạo và phát triển tại các Trung tâm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học.

Thông qua Ngày hội khởi nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo, các sở GD -ĐT được giao lưu, học tập kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp. Tạo sân chơi thiết thực đối với HSSV các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và các trường trung học phổ thông (THPT) trong toàn quốc. Thu hút sự quan tâm đồng hành của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp trong công tác hỗ trợ HSSV khởi nghiệp.

Đồng thời tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở đào tạo, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, ủng hộ, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của HSSV.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ