Thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho người lao động

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Lập Thạch là đơn vị do UBND huyện quản lý và trực tiếp làm công tác dạy nghề trên địa bàn huyện.

Thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho người lao động

Nhiều năm qua Trung tâm đã làm tốt các hoạt động phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục cũng như thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho người lao động trên địa bàn.

Hiện nay Trung tâm có tổng số 47 người với 04 tổ chuyên môn gồm tổ Khoa học tự nhiên; Tổ khoa học xã hội; Tổ học nghề, dạy nghề, giới thiệu việc làm và Tổ hành chính.

Để thực hiện có hiệu quả công tác dạy nghề, Trung tâm đã tổ chức các lớp đào tạo ngắn hạn, các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức theo các lĩnh vực, ngành nghề. 

Tăng cường công tác tuyển sinh đào tạo,liên kết mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghề, mở các lớp dạy nghề sơ cấp ngắn hạn cho lao động nông thôn theo Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó Trung tâm luôn được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy nghề, nhiều nghề mới phục vụ cho nhu cầu học nghề của người lao động như: Nông nghiệp, chăn nuôi; thú y; lái xe ô tô.

Từ năm 2016 đến nay Trung tâm đã tuyển sinh và đào tạo được 1.761 học viên gồm các nghề đào tạo như: Điện công nghiệp; Hàn; May và thiết kế thời trang; Cơ điện tử; Kỹ thuật lắp đặt và điều khiển điện trong công nghiệp; Công nghệ ô tô; Điện lạnh. Các học viên sau khi đào tạo sẽ được Trung tâm liên kết với các công ty, doanh nghiệp như : Công ty TNHH phụ tùng xa máy ô tô Goshi Thăng Long; Công ty Honda; Công ty Toyota; Công ty Sam sung Việt Nam; Công Ty Giày da Lập Thạch ...bố trí việc làm cho các học viên thuộc các khóa đào tạo nghề và người dân trên địa bàn huyện. Đến nay đã có 950 học viên trong tổng số hơn 1.700 học viên có việc làm và thu nhập ổn định.

Theo Bộ GD&ĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.