Thành lập Trường Tiểu học Thực hành ĐH Sài Gòn

GD&TĐ - Ngày 28/6, Trường ĐH Sài Gòn đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Trường Tiểu học Thực hành ĐH Sài Gòn.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Thực hành ĐH Sài Gòn
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường Tiểu học Thực hành ĐH Sài Gòn

Theo PGS.TS Phạm Hoàng Quân- Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn; Trường Tiểu học Thực hành (thuộc ĐH Sài Gòn) được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn giáo viên tiểu học và học sinh của Thành phố.

Nguyện vọng thành lập trường tiểu học thực hành đã được đề đạt với đồng chí Bí thư Thành Ủy Nguyễn Thiện Nhân trong buổi thăm và làm việc với Trường ĐH Sài Gòn vào ngày 15/8/2018 và được chấp thuận theo Thông báo kết luận số 815-TB/VPTU ngày 16/10/2018 của Văn phòng Thành ủy.

Trường Tiểu học Thực hành ĐH Sài Gòn có tổng diện tích là 4.981 m2. Trường được thành lập theo Quyết định số 2144/QĐ-UBND ngày 21/5/2019 của Chủ tịch UBND TPHCM về cho phép thành lập Trường Tiểu học Thực hành ĐH Sài Gòn trực thuộc Trường ĐH Sài Gòn.  

Trường được xây dựng mới với quy mô là trường hạng 1 với 30 lớp học, số lượng học sinh là 1.050 học sinh. Năm học 2019 – 2020, Trường tuyển sinh khóa đầu tiên với số lượng là 175 học sinh khối lớp 1, sĩ số tối đa 35 học sinh/lớp. Trường sẽ tuyển sinh tăng dần theo từng năm, nâng cao dần tần suất sử dụng phòng học cho đến lúc đạt công suất tối đa là sử dụng hết 30 phòng học.

PGS-TS Phạm Hoàng Quân- Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn trao quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng cho bà Phạm Thị Thanh Tú
 PGS-TS Phạm Hoàng Quân- Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn trao quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng cho bà Phạm Thị Thanh Tú

Phát biểu tại lễ khánh thành Trường tiểu học thực hành sư phạm, PGS-TS Phạm Hoàng Quân- Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn cho biết: Việc thành lập trường có ý nghĩa quan trọng và cần thiết, sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường ĐH Sài Gòn nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học của TP nói chung.

Tại lễ khánh thành trường, PGS.TS Phạm Hoàng Quân cũng đã trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thực hành ĐH Sài Gòn cho bà Phạm Thị Thanh Tú.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.