Tập trung nguồn lực chuẩn bị cho năm học mới

GD&TĐ - Đoàn công tác của Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa có chuyến kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới tại huyện Cái Nước.

Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân làm việc với UBND huyện Cái Nước
Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân làm việc với UBND huyện Cái Nước

Theo báo cáo của huyện Cái Nước, trong thời gian 3 năm (từ năm 2016 đến năm 2018), huyện chủ động khắc phục tình trạng thừa giáo viên.

Tính đến ngày 31/5/2018, so với biên chế được giao là 1.746, thì huyện Cái Nước thiếu 42 giáo viên, không còn giáo viên hợp đồng. Bên cạnh đó, huyện đã tuyển 120 giáo viên mầm non, giải quyết dứt điểm thiếu giáo viên mầm non trên địa bàn huyện.

Huyện Cái Nước đã xây dựng Đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2017 -  2021. Được biết, trong 3 năm, toàn huyện xóa 37 điểm trường lẻ, đây là các điểm ít học sinh, chất lượng thấp, với tổng số 162 lớp. Tình hình cân đối kinh phí cho sự nghiệp giáo dục được huyện thực hiện hiệu quả. Hiện nay, huyện Cái Nước quán triệt tốt chủ trương sắp xếp mạng lưới trường lớp và xóa điểm lẻ của UBND tỉnh.

Chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp cho năm học mới
Chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp cho năm học mới 

Cũng tại buổi làm việc ngày 24/7, Sở GD&ĐT Cà Mau cùng với UBND huyện Cái Nước thống nhất ghép Trường THPT Cái Nước với Trường THPT Nguyễn Mai thành một trong thời gian sớm nhất. Đồng thời huyện Cái Nước cho biết, huyện này còn vướng mắc là chưa được hưởng chế độ hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ.

Đoàn công tác của Sở GD& ĐT Cà Mau do Giám đốc Sở GD& ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra cơ sở vật chất trường lớp học trên địa bàn huyện.

Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Minh Luân đánh giá cao công tác sắp xếp mạng lưới trường lớp trên địa bàn huyện và đầu tư cơ sở vật chất trường lớp khẩn trương đón năm học mới 2018 - 2019.

Theo đó, những khó khăn trong tiến trình xóa điểm lẻ trường học, Chủ tịch huyện Cái Nước phải giải trình với Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đối với bàn ghế, trang thiết bị dạy học hết hạn sử dụng cần thanh lý nhanh để tạo mỹ quan trường học trong năm học mới…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.