Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý GD phổ thông cốt cán khu vực phía Nam

Học viên nghiên cứu tài liệu.
Học viên nghiên cứu tài liệu.

Những người truyền lửa

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, ông Phạm Quang Trung – Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục nhấn mạnh, chúng ta đã khởi động chương trình bồi dưỡng 4.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán trên toàn quốc. Học viện Quản lý Giáo dục vinh dự được Bộ GD&ĐT giao thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Đến thời điềm này, Học viện đã bồi dưỡng được 1.600 cán bộ cốt cán.

Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục Phạm Quang Trung phát biểu khai mạc
 Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục Phạm Quang Trung phát biểu khai mạc

“Sáng nay (13/12), chúng ta bắt đầu khóa học thứ nhất đối với khu vực phía Nam tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 15/12 tới đây, sẽ khai mạc khóa tập huấn đầu tiên ở khu vực miền Trung tại TP Đà Nẵng” – ông Phạm Quang Trung chia sẻ, đồng thời cho biết:

Tong tháng 12 này, 4.000 cán bộ, quản lý được lựa chọn từ 63 tỉnh, thành được tập huấn, bồi dưỡng trước khi chúng ta triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Nhiệm vụ và sức ép đối với toàn ngành Giáo dục là rất lớn. Nhưng đây cũng là cơ hội rất quan trọng để chúng ta nhận thức sâu sắc về nâng cao chất lượng, nâng tầm giáo dục và nâng tầm chính bản thân mỗi cá nhân thầy, cô.

“Các thầy cô được lựa chọn đi tập huấn, bồi dưỡng lần này đều là những cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cốt cán của các địa phương. Chính các thầy cô sẽ là những hạt nhân để sau này quay trở về bồi dưỡng, truyền lửa đến các thầy, cô giáo khác” – ông Phạm Quang Trung nói.

Lan tỏa đến đồng nghiệp

Theo ông Phạm Quang Trung, đợt tập huấn, bồi dưỡng lần này được tổ chức rất công phu. Quá trình tổ chức được chuẩn bị gần 2 năm và gần 1 xây dựng tài liệu.

Tài liệu tập huấn được các chuyên gia cao cấp, “khó tính” chuyên về mặt giáo dục và quản lý giáo dục của Ngân hàng thế giới cùng với đội ngũ chuyên gia uy tín của Học viện Quản lý Giáo dục và các trường sư phạm xây dựng. Đích thân Bộ trưởng và Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã kiểm tra, giám sát rất kỹ trước khi tài liệu được thông qua.

 Ông Vũ Đình Chuẩn làm rõ một số vấn đề về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ngay sau lễ khai mạc, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Vũ Đình Chuẩn đã làm rõ một số vấn đề về triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cụ thể: Giới thiệu về Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tại các trường phổ thông và thực hiện một số phương pháp “chuyển tiếp” nhằm triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Chương trình chỉ có thể thực hiện được khi xuống đến Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT; rồi đến các trường phổ thông và đến với từng lớp học.

Các cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chính là những người quan trọng triển khai Chương trình đến các lớp học, đến với giáo viên và học sinh. Các thầy cô tham gia tập huấn đợt này chính là những cốt cán để sau này bồi dưỡng, lan tỏa đến các đồng nghiệp khác.

Các cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức
 Các cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán chụp ảnh lưu niệm với ban tổ chức

Ngay trong sáng nay (13/12), 200 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán cấp tiểu học đến từ các tỉnh Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bình Dương và Tiền Giang sẽ chính thức bước vào khóa tập huấn, bồi dưỡng đầu tiên tại khu vực phía Nam về triển khai, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ