Sóc Trăng: Hỗ trợ học sinh tự học, ôn tập thi THPT quốc gia

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó, với Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý tổ chức tốt công tác ôn tập cho học sinh. Cụ thể, tổ chức giảng dạy, hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, phù hợp với hướng dẫn kế hoạch thời gian năm học 2018-2019 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Nghiêm cấm việc cắt xén chương trình đã quy định. Tổ chức ôn tập đầy đủ tất cả các môn có tổ chức thi.

Triển khai ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch, các trường xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh phù hợp với thực tiễn của đơn vị.

Hỗ trợ cho học sinh tự học, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu bổ trợ và giải đáp thắc mắc cho học sinh; chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả, không quá tải.

Tổ chức cho học sinh thi thử, hình thức thi như kỳ thi THPT quốc gia để trang bị cho học sinh kỹ năng, kinh nghiệm trong việc dự thi cho học sinh.

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Sở GD&ĐT thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến kỳ thi đầy đủ, chính xác, cụ thể hóa tại địa phương để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức các cụm thi và các điểm thi trên đia bàn tỉnh.

Phối hợp chặt chẽ với Trường ĐH Luật thành phố Hồ Chí Minh và Trường ĐH Bạc Liêu chuẩn bị các nội dung cần thiết cho việc tổ chức tốt cụm thi THPT quốc gia; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, lựa chọn cán bộ quản lý, giáo viên tham gia công tác thi, tập huấn nghiệp vụ thi nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ khi tham gia coi thi và chấm thi THPT quốc gia.

Có phương án cụ thể phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các trường có điểm thi tăng cường cơ sở vật chất, đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia đạt kết quả tốt nhất. Thường xuyên báo cáo UBND tỉnh quá trình diễn ra kỳ thi để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, chặt chẽ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ