Phú Thọ tổ chức giao ban học kỳ II theo hình thức trực tuyến

GD&TĐ - Thực hiện Kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 13/3/2019 Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức Hội nghị giao ban học kỳ II năm học 2018 - 2019 dưới hình thức trực tuyến với 33 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Tường phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Sở GD&ĐT Phú Thọ
Ông Nguyễn Minh Tường phát biểu chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu Sở GD&ĐT Phú Thọ

Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ chủ trì Hội nghị, tham dự còn có đại diện các phòng, Công đoàn ngành và trên 2000 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên ở các cơ quan quản lý GD, cơ sở GD trong tỉnh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, trong đầu học kỳ II năm học 2018- 2019 toàn Ngành tập trung tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 và đạt kết quả cao.

Tiếp tục tích cực chuẩn bị các điều kiện áp dụng chương trình, sách giáo khoa GD phổ thông mới. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng GD ở tất cả các cấp học.
Các trường THPT, các cơ sở GD chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch ôn tập, chuẩn bị các điều kiện để thực hiện kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao...

Tại Hội nghị các đại biểu là cán bộ quản lý trường mầm non, phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã thảo luận xoay quanh những vấn đề về chuyên môn, cơ sở vật chất, đội ngũ, tăng cường GD cho học sinh, nâng cao đạo đức nhà giáo, chuẩn bị các điều kiện áp dụng chương trình, SGK GD phổ thông mới, kiểm định công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia,...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT nhấn mạnh 2 nội dung:

Thứ nhất yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị, thành, thủ trưởng các cơ sở GD quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thi 138 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;

Trưởng phòng GD-ĐT và Hiệu trưởng nhà trường tuyệt đối không được quy định thêm hoặc yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài những loại hồ sơ, sổ sách theo quy định tại Điều lệ hoặc Quy chế nhà trường do Bộ GD&ĐT ban hành.

Thứ hai chú trọng huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới công trình vệ sinh, cung cấp nước sạch, đảm bảo mỗi trường học trên địa bàn tỉnh đều có các công trình vệ sinh, hệ thống cung cấp sạch đạt tiêu chuẩn trong năm học 2018-2019.

Tiếp đó người đứng đầu ngành GD tỉnh Phú Thọ cũng lưu ý các nhiệm vụ chủ yếu cần rà soát tập trung thực hiện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018-2019 theo kế hoạch đã đề ra…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ