Nghệ An: Thời tiết nắng nóng trong buổi thi đầu tiên

GD&TĐ - Mới sáng sớm, tại Nghệ An đã nắng nóng, các thí sinh tập trung sớm tại điểm thi để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên – Ngữ văn. 

Thí sinh hồ hởi trước môn thi đàu tiên - Ngữ văn
Thí sinh hồ hởi trước môn thi đàu tiên - Ngữ văn

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn (huyện Diễn Châu, Nghệ An) nằm ngay bên cạnh đường quốc lộ 1A. Các lực lượng công an, bảo vệ sớm có mặt để điều tiết giao thông, giữ an toàn trật tự trước điểm thi. Các thí sinh được nhắc nhở để cặp sách, túi ở ngoài điểm thi, chỉ mang vào phòng thi các giấy tờ cần thiết, bút viết, dụng cụ khác theo quy định.

Sáng sớm, thời tiết Nghệ An đã nắng nóng
 Sáng sớm, thời tiết Nghệ An đã nắng nóng

Thí sinh Phạm Quang Minh Lục tỏ ra tự tin, thoải mái trước môn thi Ngữ văn, cho biết: Em dự thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp nên không quá lo lắng. Với môn Văn, em sẽ cố gắng viết đúng cấu trúc của bài, đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.

Thí sinh được nhắc nhở bỏ túi, cặp sách ở ngoài điểm thi
 Thí sinh được nhắc nhở bỏ túi, cặp sách ở ngoài điểm thi

Điểm thi của Trường THPT Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa) có hơn 300 thi sinh từ Trường THPT Quỳnh Lưu 4 (huyện Quỳnh Lưu) dự thi. Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh ở xa, điểm thi đã bố trí nhà chờ cho thí sinh và phụ huynh ở ngoài điểm thi và cung cấp nước, sữa miễn phí cho các thí sinh đi thi.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 32.405 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia. Trong số này, có 13.413 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, 17.870 thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó có hơn 1000 thí sinh tự do.

Hình ảnh thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Xuân Ôn (huyện Diễn Châu)

 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ