Ngành Giáo dục Hà Nội phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

GD&TĐ - Sáng nay 15/2, tại trường THPT Phan Huy Chú huyện Quốc Oai, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Kỷ Hợi 2019.

Các đại biểu thực hiện nghi thức tạo thông điệp trong tết trồng cây
Các đại biểu thực hiện nghi thức tạo thông điệp trong tết trồng cây

Dự buổi lễ có ông Ngô Văn Quý- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Ngũ Duy Anh- Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT); đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo huyện Quốc Oai, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THPT Phan Huy Chú.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ, trong những năm qua phong trào trồng cây trong những ngày đầu xuân đã đạt được kết quả to lớn. Công tác bảo vệ, phát triển rừng tiếp tục được triển khai sâu rộng, hiệu quả, góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, phát triển KTXH của đất nước.

Các đại biểu dự lễ phát động
Các đại biểu dự lễ phát động

Ngày nay trước tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường đã trở thành yêu cầu sống còn đối với mọi quốc gia và việc trồng cây càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Ngay dịp đầu xuân, các nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh Thủ đô đã tích cực hưởng ứng phong trào trồng chăm sóc cây xanh theo lời kêu gọi của Bác Hồ.

Để thực hiện phong trào trồng và chăm sóc cây xanh có hiệu quả thiết thực, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trường học trên địa bàn toàn thành phố chủ động phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để triển khai trồng cây xanh trong các trường học, tạo dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, trong lành cho các em học sinh.

Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại lễ phát động
 Ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại lễ phát động

Mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh lựa chọn trồng và chăm sóc ít nhất một xây xanh phù hợp với điều kiện của từng cá nhân, từng gia đình, từng nhà trường, từng địa phương. Xác định việc trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh là nội dung quan trọng trong hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.

Phát động hưởng ứng tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, thầy Nguyễn Thanh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác, thầy trò nhà trường đã ý thức coi trọng việc trồng cây xanh để tạo cảnh quan sư phạm, mang đến bầu không khí trong lành, một không gian xanh cho nhà trường.

Các đại biểu trồng cây trong khuôn viên trường
Các đại biểu trồng cây trong khuôn viên trường

Là trường mới được xây dựng với quy mô gần 34.000 m2, khuôn viên như vậy sẽ khơi niềm hứng thú cho học sinh học tập. Cho đến nay, thầy trò nhà trường đã trồng hơn 100 cây bóng mát, tạo 5 bồn hoa cây cảnh và con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Các em học sinh hưởng ứng tết trồng cây
Các em học sinh hưởng ứng tết trồng cây

Thầy trò nhà trường sẽ hưởng ứng tết trồng cây bằng ý thức trách nhiệm cao nhất, tiếp tục là những hạt nhân đi đầu trong phong trào trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh. Đồng thời là những hạt nhân tuyên truyền, vận động gia đình, người thân thực hiện tốt phong trào trồng cây, góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ