Một tập thể sư phạm đoàn kết, tài năng và tâm huyết

GD&TĐ - Nằm trên con đường Nguyễn Đức Cảnh – tuyến đường trung tâm của thành phố Hải Phòng là ngôi trường Trung học cơ sở Ngô Quyền. Trường thuộc địa bàn phường An Biên, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. 

Nhà trường vinh dự nhận cờ thi đua của UBND Thành phố Hải Phòng năm học 2017-2018
Nhà trường vinh dự nhận cờ thi đua của UBND Thành phố Hải Phòng năm học 2017-2018

Trải qua gần 30 năm xây dựng và trưởng thành với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường, trường đã vươn lên không ngừng để trở thành một trong những ngôi trường trọng điểm, là điểm sáng của ngành giáo dục quận Lê Chân nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Xác định và đầu tư đúng mức về chất lượng đào tạo đại trà và mũi nhọn, nhiều năm liền, trường THCS Ngô Quyền đứng trong tốp đầu của quận và thành phố về chất lượng điểm thi vào lớp 10 THPT và kết quả thi học sinh giỏi các cấp. Năm học 2017 – 2018 tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào:

Thi HSG cấp Quốc gia đạt 12 giải (6 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải Tư). Thi HSG quốc tế và khu vực đạt 2 Huy chương (1Vàng, 1 Đồng) , 20 học sinh đạt danh hiệu “Ngòi bút vàng”, 12 giáo viên đạt danh hiệu “Viên phấn vàng”. Các thầy cô giáo của nhà trường cũng giành nhiều thành tích với 34 GV đạt giải GVG cấp quận và thành phố. Nhà trường nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố; Liên đội nhận Bằng khen của Hội đồng Đội trung ương; Công đoàn nhận giấy khen của Công đoàn giáo dục Hải Phòng…

Một điểm mới của năm học 2017- 2018 là trong các cuộc thi trí tuệ quốc gia và quốc tế như Tìm kiếm tài năng toán học trẻ (MYST) của Hội Toán học Việt Nam, Toán Mỹ mở rộng (AMC), Toán Úc (IKMC), Olimpic Singapor và Châu Á (SASSMO) học sinh nhà trường dành được 9 huy chương (5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng). Đặc biệt HS Nguyễn Viết Quang lớp 8B9 đạt Huy chương Vàng Olympic thách thức Toán học Quốc tế Singapore 2018 (SIMOC) . Năm học 2017-2018 Quang đã xuất sắc đạt 5 HCV (4quốc gia, 1quốc tế) trong các kỳ thi toán MYST, IKMC, AMC, SASMO, SIMOC. Em Đỗ Đức Dũng học sinh lớp 9A3 đạt Huy chương Đồng kỳ thi Toán quốc tế thường niên IMC (International Mathematics Contest – Singapore) được tổ chức tại Singapore.

Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, thấm nhuần lời dạy của Bác kính yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt-học tốt”, với một tập thể sư phạm đoàn kết, tài năng, tâm huyết và sự quyết tâm cao của trên 2300 học sinh, trường THCS Ngô Quyền phấn đấu tiếp tục gặt hái nhiều thành công và thắng lợi trong sự nghiệp trồng người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ