Mong nhà giáo có cái Tết đầy đủ, sum vầy

GD&TĐ - Nhằm động viên nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn và đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang trong những ngày đầu năm mới 2019 và trước thềm Tết nguyên đán Kỷ Hợi, ngày 16/1, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ngành Giáo dục Bắc Giang.

Mong nhà giáo có cái Tết đầy đủ, sum vầy

Cùng đi có ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện Văn phòng Bộ, Cục Cơ sở vật chất, Công đoàn NXB Giáo dục Việt Nam; Về phía tỉnh Bắc Giang có ông Lã Ánh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Tuấn Nam – Giám đốc Sở GD&ĐT.

Với mong muốn gặp mặt và nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư của những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, Bộ trưởng đến xã Vô Tranh, huyện Lục Nam thăm và tặng quà Tết nhà giáo Vũ Thị Anh. Là nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn của huyện, cô đang nuôi một mẹ già trên 80 tuổi và 2 con nhỏ, tuy nhiên cô vẫn vừa quán xuyến việc nhà vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác ở trường.

Cảm phục trước tinh thần vượt khó của cô giáo Vũ Thị Anh, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng quà Tết cho gia đình, đặc biệt là mẹ già đang được vợ chồng cô Anh phụng dưỡng và chúc gia đình có cái Tết đầm ấm, sum vầy.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và tặng quà Tết nhà giáo Vũ Thị Anh
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm và tặng quà Tết nhà giáo Vũ Thị Anh

Ân cần thăm hỏi việc trường, việc nhà của cô giáo và những tâm tư nguyện vọng của giáo viên ở trường mầm non, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ghi nhận những mong muốn của cô đại diện cho đội ngũ nhà giáo của Trường.

Đây sẽ là cơ sở để trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các ban, ngành có thẩm quyền, các địa phương nghiên cứu xây dựng, điều chỉnh cơ chế, chính sách nhằm giảm áp lực trong công việc cũng như hướng cải thiện đời sống cho giáo viên.

Theo Bộ trưởng, hiện còn nhiều khó khăn trong công tác, áp lực trong nuôi dạy trẻ nhưng đội ngũ giáo viên mầm non đã không ngừng cố gắng làm tốt công tác nuôi – dạy trẻ. Đồng thời Bộ trưởng mong muốn cô Vũ Thị Anh cùng các thầy, cô giáo bậc học mầm non tiếp tục khắc phục khó khăn trong đời sống sinh hoạt để yên tâm công tác, không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu gửi trẻ của nhân dân các dân tộc trong vùng.

Chuẩn bị tâm thế tốt nhất đáp ứng đổi mới Chương trình – SGK GDPT 

Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng quà Tết cho nhà giáo Nguyễn Xuân Đưa
Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng quà Tết cho nhà giáo Nguyễn Xuân Đưa

Rời nhà cô giáo Vũ Thị Anh, Bộ trưởng tiếp tục đến thăm gia đình nhà giáo Nguyễn Xuân Đưa (Trường THCS Vô Tranh, huyện Lục Nam) và cô giáo Nguyễn Thị Nhài (Trường Mầm non số 2 Nghĩa Phương, huyện Lục Nam). Hai vợ chồng thầy Đưa đều là nhà giáo, là gia đình mẫu mực của thôn Ba Gò, xã Vô Tranh.

Trong câu chuyện với thầy giáo Đưa, Bộ trưởng đã động viên hai nhà giáo cùng nhau vượt qua khó khăn trong đời sống để ổn định công tác dạy học ở trường, ở lớp. Đồng thời mong rằng thầy, cô tiếp tục nuôi dưỡng ngọn lửa yêu nghề, chủ động tích cực trong đổi mới phương pháp giảng dạy, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để đáp ứng đổi mới CT – SGK GDPT trong những năm tới.

Thay mặt trên 30.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang Trần Tuấn Nam bày tỏ niềm vui, cảm động được Bộ trường tới thăm và động viên cán bộ, nhà giáo ngành giáo dục tỉnh và trực tiếp tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn. Hiện trong số hơn 30.000 giáo viên của tỉnh, có hàng trăm giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường PTDTNT Lục Nam
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường PTDTNT Lục Nam

Ngành giáo dục kết hợp với tổ chức công đoàn ngành cùng các nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cho các giáo viên này về thời gian đứng lớp, thời gian chữa bệnh cùng như các chế độ, chính sách, BHYT đầy đủ. Đồng thời các tổ chức đoàn thể, chính quyền các cấp trong tỉnh cũng luôn quan tâm, động viên đội ngũ nhà giáo, nhất là nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp lễ, Tết đến xuân về.

Trong chuyến thăm và tặng quà nhà giáo có hoàn cảnh khó khăndịp Tết này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng quà Tết và 42 triệu đồng cho các giáo viên khó khăn của tỉnh. Đến thăm các trường học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng quà Tết và 1 bộ máy tính, sách vở trị giá trên 45 triệu đồng cho Trường PTDTBT huyện Lục Nam; Tặng quà Tết và tiền mặt cho 10 giáo viên và 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường; Tặng Trường Tiểu học Tăng Tiến, huyện Việt Yên quà Tết và 1 phòng học thư viện, tặng quà Tết cho 2 giáo viên và 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ