Hơn 5.000 tân sinh viên khóa 61 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân bước vào năm học mới

GD&TĐ - Sáng ngày 6/9, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng Đại học chính quy cho hơn 5000 tân sinh viên khóa 61.

PGS.TS Phạm Hồng Chương gióng trống khai giảng năm học 2019-2020.
PGS.TS Phạm Hồng Chương gióng trống khai giảng năm học 2019-2020.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Trở thành sinh viên của một trường Đại học là một bước ngoặt lớn trong dự định về tương lai cuộc đời và sự nghiệp, là khởi đầu của hành trang cuộc sống với những trải nghiệm thú vị còn đang chờ đợi các em ở phía trước... Sự thành công của các em trong quá trình học tập, sự hài lòng của nhà tuyển dụng sau khi các em nhận bằng, và sự thành công của các em trong cuộc sống chính là mục tiêu và động lực phát triển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, là sứ mệnh mà Nhà trường thực hiện”.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng các tân sinh viên Khóa 61 đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
 PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng các tân sinh viên Khóa 61 đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Năm học 2019-2020, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đón nhận nhiều phần tài trợ học bổng giá trị và ý nghĩa từ các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước dành cho sinh viên của Nhà trường. Tổng Quỹ học bổng lên tới 25 tỷ đồng trong đó Nhà trường dành 20 tỷ và 5 tỷ đến từ cựu sinh viên và các nhà tài trợ. 

Tại buổi Lễ, Nhà trường đã trao tặng 17 suất học bổng và giấy khen cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ xét tuyển đại học hệ chính quy. Đặc biệt, tân sinh viên Đinh Thị Vân Anh đã đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào K61 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với 29.25 điểm.

PGS.TS Phạm Hồng Chương và đ/c Ngô Văn Dụ trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
 PGS.TS Phạm Hồng Chương và đ/c Ngô Văn Dụ trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại buổi Lễ, đ/c Ngô Văn Dụ - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương đã trao tặng suất học bổng cho sinh viên Đàm Thị Hương Giang – sinh viên mồ côi cha mẹ, có ý chí vươn lên trong học tập với tổng trị giá 80 triệu đồng.

PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường và ông Đỗ Trường Minh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt trao học bổng cho sinh viên Đinh Thị Vân Anh đạt danh hiệu Thủ khoa với học bổng trị giá 50 triệu đồng.
PGS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng nhà trường và ông Đỗ Trường Minh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt trao học bổng cho sinh viên Đinh Thị Vân Anh đạt danh hiệu Thủ khoa với học bổng trị giá 50 triệu đồng. 

Thay mặt cho các tân sinh viên K61, Thủ khoa đầu vào Đinh Thị Vân Anh đã bày tỏ niềm xúc động sâu sắc khi được đại diện cho toàn thể các bạn sinh viên K61 phát biểu trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay. Cũng tại buổi Lễ, sinh viên Đinh Thị Vân Anh đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm nhất thay cho lời cảm ơn và sự tri ân đối với ba mẹ và các thầy cô giáo. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.