Hòa Bình lên kế hoạch dự phòng tình huống bất thường trong kỳ thi THPTQG

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, các trường THPT xây dựng kế hoạch, có phương án dự phòng trong tình huống thời tiết bất thường có thể xảy ra (mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất gây ách tắc, chia cắt giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi).

Có kế hoạch bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt tại trường hoặc gần trường cho học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi, đảm bảo điều kiện để thí sinh tham dự kỳ thi đầy đủ, an toàn.

Có kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ đưa đón cán bộ, giáo viên ở xa đến làm thi, bố trí nơi ăn, nghỉ đảm bảo thuận tiện, an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, kể cả trong tình huống thời tiết bất thường xảy ra.

Có kế hoạch và phương án dự phòng về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi (phòng thi, phòng để đề thi, bài thi, nơi làm việc của cán bộ, giám thị...). Trong các tình huống bất thường xảy ra vẫn đảm bảo mọi hoạt động của kỳ thi được diễn ra bình thường.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường THPT tiếp tục tổ chức quán triệt, phổ biến quy chế thi, chỉ đạo cán bộ, giáo viên nghiên cứu, học tập kĩ quy chế thi THPT quốc gia năm2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.