Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại hướng đến một tương lai bền vững, hạnh phúc cho trẻ

GD&TĐ - Ngày 15/8/2019, hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại, Việt Nam thực hiện kí kết hợp tác cùng Công ty Giáo dục Fun Academy, Phần Lan nhằm thực hiện mạnh mẽ và triệt để hơn việc triển khai phương pháp GD Phần Lan trong toàn bộ chương trình GD Mầm non Tân Thời Đại.

Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại hướng đến một tương lai bền vững, hạnh phúc cho trẻ

Tham dự Lễ ký kết, về phía Phần Lan, có Ngài Janne Oksanen - Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam; bà Phạm Thị Lam – Nhà giáo – Chủ tich Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CPGD Tân Thời Đại và ngài Peter Vesterbacka – một trong mười doanh nhân có tầm ảnh hưởng thế giới - Đồng sáng lập Công ty Fun Academy; các đại biểu, chuyên gia giáo dục, Viện KHGD Việt Nam; đại diện cha mẹ học sinh thuộc ba cơ sở giáo dục mầm non của Hệ thống.

Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục ở Việt Nam, Giáo dục Tân Thời Đại lựa chọn áp dụng phương pháp Giáo dục Phần Lan – phương pháp giáo dục của nền Giáo dục tiến bộ nhất, được thế giới công nhận; tập trung khắc phục, hạn chế trong khâu tổ chức thực hiện; xác định đào tạo, nâng cao nghiệp vụ đội ngũ giáo viên là yếu tố then chốt trong việc thực hiện chương trình Giáo dục.

Tỷ phú Peter Vesterbackavà bà Phạm Thị Lam đại diện cho hai đơn vị ký kết hợp tác.
Tỷ phú Peter Vesterbackavà bà Phạm Thị Lam đại diện cho hai đơn vị ký kết hợp tác.

Với mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho nhiều trẻ em không có cơ hội tiếp cận hàng ngày với Giáo dục Tân Thời Đại, nhóm các câu lạc bộ phi hành gia, những minicamp, summer camp, winter camp cũng sẽ được triển khai để trẻ em ở nhiều nơi được thụ hưởng nền Giáo Dục ưu Việt của Tân Thời Đại. Mọi đứa trẻ Tân Thời Đại đều được vui vẻ, hạnh phúc lớn lên được là chính mình.

Chủ tịch Hội đồng quản trị đồng thời là người sáng lập hệ thống, Nhà giáo Phạm Thị Lam quyết định lựa chọn Nhân vật biểu tượng của hệ thống GD Tân Thời Đại là Nhà du hành vũ trụ với mong muốn khuyến khích học sinh trở thành công dân toàn cầu với đầy đủ phẩm chất và năng lực như các phi hành gia thực sự.

Bà Lam cũng cho biết thêm, Fun Academy và Giáo dục Tân Thời Đại đã tìm được tiếng nói chung trong quan điểm và triết lí giáo dục: Học vui vẻ - Học để hạnh phúc; Giáo viên là Linh hồn của lớp học; giáo dục cống hiến - đem nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới đến với cộng đồng, mở rộng đối tượng thụ hưởng tới trẻ em vùng ven Hà Nội và các tỉnh thành phố khác.

Công Ty GD Fun Academy là một trong số ít công ty được Chính phủ Phần Lan cấp phép xuất khẩu chương trình giáo dục ra nước ngoài. Fun Academy đã triển khai chương trình Giáo dục Phần Lan và các chương trình đào tạo giáo viên tại nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Trung Quốc, Tussinia…và tại Việt Nam, Tân Thời Đại là đơn vị đầu tiên được Fun Academy tin tưởng lựa chọn hợp tác và phát triển.

Tỷ phú Peter Vesterbacka chính là người đồng sáng lập Fun Academy – cho biết: “chúng tôi đã chia sẻ những giá trị cốt lõi và tìm được tiếng nói chung khi Tân Thời Đại cũng mong muốn một nền giáo dục vui vẻ cho trẻ. Và chúng tôi tôn trọng, coi giáo viên là linh hồn của lớp học. Fun Academy cũng là Công ty đã kết hợp cùng NASA xây dựng Chương trình “Nhà du hành vũ trụ” độc đáo và khác biệt, rèn luyện 7 kĩ năng thiết yếu trong đời sống cho trẻ nên hi vọng sự kết hợp của Tân Thời Đại với chúng tôi còn là một tình bạn lâu dài, tốt đẹp”.

Công ty CPGD Tân Thời Đại được thành lập tháng 1/2018, được phép hoạt động trong lĩnh vực giáo dục từ mầm non đến phổ thông, dạy nghề và đại học. Sự ra đời của hệ thống là kết quả hơn 10 năm nghiên cứu, tìm tòi của các nhà giáo tâm huyết cùng các nhà đầu tư giáo dục yêu trẻ. Với 2 năm nghiên cứu sâu về Giáo dục Phần Lan; 1 năm áp dụng phương pháp Giáo dục Phần Lan trên Chương trình Giáo dục Mầm non Quốc gia Việt Nam; trên Chương trình Nhà Du hành vũ trụ do công ty Fun Academy cung cấp và Hoạt động giáo dục Kích hoạt phát triển tư duy toán cho trẻ mầm non 4,5 tuổi do PGS.TS Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam biên soạn, Hội đồng sáng lập – Hội đồng quản trị của hệ thống đã xác định con đường giáo dục của Tân Thời Đại - con đường Phần Lan – con đường mở ra thế giới và đi vào vũ trụ. Tháng 7/2019 vừa qua, Tân Thời Đại đã tiến hành khởi công xây dựng Trường Mầm non Fun Academy đầu tiên và sẽ tiếp tục xây dựng trường THCS và THPT vào năm 2021 và 2024.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ