Hà Nội hướng dẫn tham gia các cuộc thi trên internet do Bộ GD&ĐT tổ chức

GD&TĐ - Ngày 6/1, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có hướng dẫn số 21/SGD&ĐT-CTTT gửi trưởng phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; hiệu trường các trường THPT hướng dẫn tham gia các cuộc thi trên internet do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, Cuộc thi “Giao thông học đường”, đối tượng thi là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố.

Thời gian tổ chức từ 7/11/2016 đến ngày 25/4/2017, thi theo hình thức trắc nghiệm. Cuộc thi diễn ra qua 3 vòng: cấp trường, cấp thành phố và vòng thi toàn quốc.

Cuộc thi giáo dục kỹ năng sống chủ đề “Đi đường an toàn - Cho bạn, cho tôi”, đối tượng thi là học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố. Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 25/2 đến ngày 25/6/2017.

Để học sinh có điều kiện tìm hiểu thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng và trả lời câu hỏi, tùy theo điều kiện nhà trường có thể tổ chức thi tập trung hoặc không tập trung, học sinh tham gia tự nguyện, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tại phần mềm được tích hợp trên trang mạng http://diduongantoan.edu.vn thông qua máy vi tính có kết nối internet, điện thoại thông minh smartphone, ipad... có kết nối wifi hoặc 3G bằng tài khoản của trang “Trường học kết nối”.

Các trường THCS, THPT thông tin cho học sinh về cuộc thi, triển khai cuộc thi vào thời điểm thích hợp.

Nhấn mạnh đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành và là tiêu chí đánh giá thi đua trong năm học, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; các trường THPT trên địa bàn thành phố tuyên truyền sâu, rộng nội dung, ý nghĩa các cuộc thi trên; đôn đốc học sinh tích cực tham gia, đạt kết quả giáo dục cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ