Hà Nội chọn 33 đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

GD&TĐ - 33 đề tài của học sinh Hà Nội đã được chọn tham dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc. Đây là những đề tài đạt giải Nhất, Nhì tại cuộc thi cấp thành phố.

Hà Nội chọn 33 đề tài tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc sẽ được tổ chức tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam  từ ngày 9 đến ngày 12/3/2019.

Trong số 33 đề tài của học sinh Hà Nội tham dự cuộc thi cấp quốc gia năm nay, có 6 đề tài của học sinh các trường THCS, còn lại là các đề tài do học sinh các trường THPT.

Tổng số học sinh Hà Nội tham dự cuộc thi này là hơn 60 em. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ 91 đề tài đã tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tháng 11/2018.

Cuộc thi năm nay có thông điệp Khoa học để tạo ra sự đổi mới (Science for Creative Innovation) nhằm bắt nhịp với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 và bối cảnh toàn ngành đang thực hiện công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Việc tổ chức các cuộc thi khoa học kĩ thuật có tác dụng đến việc đổi mới dạy học trong nhà trường, góp phần hình thành tính năng động sáng tạo, khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức lí thuyết vào thực tế của học sinh.

Đồng thời tiếp cận chương trình SGK mới theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất của người học, giúp giáo dục Việt Nam nói chung và giáo dục Hà Nội nói riêng khẳng định vị thế, hòa nhập sâu rộng vào các nền giáo dục tiên tiến, hiện đại trong khu vực và quốc tế.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã 8 lần tổ chức cuộc thi này tới học sinh các trường trên địa bàn thành phố. Nhiều đề tài của học sinh Hà Nội đã được chọn tham dự kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ