Đong đầy cảm xúc

GD&TĐ - Trong những ngày vừa qua, cả xã hội đã dồn mọi sức lực để hỗ trợ thí sinh, giúp các em có một tư tưởng vững vàng nhất để bước vượt qua Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Lời chúc thành công
Lời chúc thành công

Hàng năm, cứ vào Kỳ thi THPT quốc gia, hàng trăm nghìn sĩ tử và người thân lại lên đường tới các địa điểm thi. Các thí sinh và người nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn như đi lại, nơi ăn, chốn ở nơi môi trường mới cùng với sức ép về bài vở trước một kỳ thi lớn.

Chính vì vậy, cứ vào mùa thi, hàng nghìn bạn sinh viên tình nguyện cùng các lực lượng chức năng đã ra quân hỗ trợ thí sinh vượt qua kỳ thi quan trọng này.

Do ý nghĩa đầy nhân văn và hữu ích của nên chương trình ngày càng được hưởng ứng, ủng hộ. Từ giới sinh viên, học sinh đến các công chức công sở, hay từ những người lao động bình dân đến các tổ chức tôn giáo đều nhiệt tình tham gia.

Những chiếc áo xanh, tình nguyện viên của chương trình, xuất hiện ở khắp mọi nơi từ nhà ga, bến xe, trên các tuyến đường, nơi làm thủ tục thi, các điểm trọ để hỗ trợ thí sinh. Mỗi năm, chương trình ngày càng được mở rộng với số lượng người tham gia các hoạt động hỗ trợ nhiều hơn, có nhiều chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí hơn, nhiều thí sinh và người nhà được giúp đỡ hơn...

Hoạt động của chương trình từ lúc thành lập đến nay đã giúp hàng triệu thí sinh được động viên để vượt qua những khó khăn, rào cản thẳng tiến vào đại học tiếp thu tri thức để có được tương lai tươi sáng. Rất nhiều em đã từng được hỗ trợ tình nguyện tham gia chương trình như là sự tiếp nối đầy tính nhân văn sâu sắc. Đây cũng là chặng đường mà “Tiếp sức mùa thi” có được sự ủng hộ, hỗ trợ ngày một bền chặt từ phía nhân dân và các cơ quan liên quan.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp Báo Giáo dục và Thời đại đã nghi lại tại các điểm thi trên cả nước:

Bữa cơm ấm lòng sĩ tử
Bữa cơm ấm lòng sĩ tử 
Bước chân tình nguyện khắp nẻo trường thi
Bước chân tình nguyện khắp nẻo trường thi 
Tâm trạng ban đầu
Tâm trạng ban đầu 
Cố lên em nhé
Cố lên em nhé  
Hãy tin ở con
  • Hãy tin ở con
Báo chí đồng hành cùng sĩ tử
Báo chí đồng hành cùng sĩ tử 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ