Bộ GD&ĐT khảo sát công tác an toàn trường học tại Hải Phòng

GD&TĐ -  Ngày 20/12, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT tiến hành khảo sát công tác xây dựng môi trường văn hóa học đường; giáo dục đạo đức, kỹ năng sống; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học và phòng chống bạo lực học đường tại thành phố Hải Phòng.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT khảo sát tại Hải Phòng
Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT khảo sát tại Hải Phòng

Đoàn công tác do ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT) đã đến khảo sát tại Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân), Trường THPT Thái Phiên; làm việc với một số đơn vị chức năng liên quan của TP Hải Phòng và Sở GD&ĐT Hải Phòng.

Sau khi kiểm tra, khảo sát thực tế, ông Bùi Văn Linh cho biết: Đoàn trực tiếp kiểm tra, khảo sát nhằm ghi nhận phản ánh từ cơ sở về các vấn đề liên quan trong công tác xây dựng môi trường văn hóa học đường; bảo đảm anh ninh trật tự, an toàn trường học.

Hoạt động kiểm tra, khảo sát tại Hải Phòng nằm trong chương trình kiểm tra của Bộ GD&ĐT đối với các cơ sở giáo dục, các địa phương trong thực hiện xây dựng môi trường văn hóa học đường, bảo đảm an ninh, an toàn trường học hiện nay.

Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại buổi làm việc
 Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở đó, đoàn sẽ có báo cáo, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các cơ quan chức năng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ, chính sách về công tác xây dựng môi trường học đường lành mạnh, giúp học sinh học tập và rèn luyện tốt.

Ông Bùi Văn Linh đánh giá cao kết quả mà ngành GD-ĐT Hải Phòng thực hiện trong việc xây dựng môi trường văn hóa học đường với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Đây có thể coi là một trong những địa phương làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; chú trọng và có nhiều giải pháp trong tổ chức xây dựng môi trường văn hóa và bảo đảm an toàn trong trường học hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ