64 giáo viên cắm bản gặp gỡ tại Hà Nội

GD&TĐ -Tối nay (11/11), 64 giáo viên tiêu biểu đại diện cho 64 huyện nghèo của cả nước đã chung niềm vui tụ hội tại Hà Nội để chuẩn bị Lễ tuyên dương các trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” vào ngày mai (12/11).

Các thầy cô nhận quà của chương trình.
Các thầy cô nhận quà của chương trình.

Chương trình do Bộ GD&ĐT, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức phát động từ tháng 9. Cho đến nay, 64 giáo viên tiêu biểu của 64 huyện nghèo trên cả nước đã được gặp gỡ tại Hà Nội.

Ngay từ tối 11/11, các thầy cô từ các dân tộc khác nhau, từ các huyện, tỉnh khác nhau đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những kỉ niệm cũng như khó khăn trong nghề. Mỗi thầy cô là một hoàn cảnh, một quê hương nhưng cùng chung ý chí, nghị lực phi thường vượt lên mọi hoàn cảnh để bám bản, bám lớp, bám trường. Ai nấy đều hân hoan khi nhìn thấy những gương mặt có phần già so với tuổi, có người còn rất trẻ, có thầy tóc đã điểm bạc, pha sương,…nhưng chung niềm vui được góp sức cho sự nghiệp giáo dục.

Ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung Ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN không khỏi tự hào: "64 thầy cô giáo là 64 tấm gương trong công cuộc góp phần xây dựng nền giáo dục nước nhà. Giá như có thể đến được từng nơi các thầy cô đang giảng dạy, giá như ai nấy đều nhìn thấy những công việc hàng ngày của các cô thì mới hiểu hết được ý nghĩa của từ “chia sẻ” mà chương trình đặt ra".

Là một người thầy cũng từng đứng trên bục giảng nhiều năm, cũng là một người “thủ lĩnh” tiên phong trong nhiều hoạt động liên quan đến giáo dục như : Trường đẹp cho em, Tiếp sức mùa thi,…ông Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long - xúc động chia sẻ: "Tôi khâm phục, thực sự khâm phục các thầy cô.Trước kia, tôi cũng từng là giáo viên trong thời kỳ bao cấp còn nhiều khó khăn, nhưng những gì mà thầy cô trải qua ngày hôm nay còn khó khăn hơn tôi gấp nhiều lần. 

Tôi chưa bao giờ nghĩ nghề giáo viên lại nguy hiểm đến thế, khi bản thân tôi đã đến thăm những điểm trường của huyện Simacai, Bắc Hà (Lào Cai) mới thấy các thầy cô đi dạy học nhưng nguy hiểm đến nhường nào. Khoan nói về những khó khăn vật chất mà chính những con đường thầy cô đi lại hàng ngày quá gian nan.

Con đường mòn leo dốc, núi non hiểm trở, hai bên là vực núi sâu, đường tối tăm không có ánh điện,…khiến tôi cảm thấy mình xấu hổ vì đầy đủ quá. Tôi chỉ mong mình và các đồng nghiệp có thể làm việc tốt hơn nữa để chia sẻ một phần nào cho những chương trình giáo dục của nước nhà."

Tại chương trình, ông Nguyễn Phi Long và ông Võ Văn Thành Nghĩa đã trao quà và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng tặng mỗi thầy cô.

Theo lịch trình, sáng mai (12/11), các thầy cô sẽ vào lăng viếng Bác và thăm quan khu khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Buổi chiều, các thầy cô sẽ đến thăm và gặp gỡ lãnh đạo Bộ GD&ĐT. Buổi tối, chương trình tuyên dương gương giáo viên cắm bản “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (HN)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.