Theo đó, ý kiến được lấy là từ tổ chức, người dân, người đại diện cho tổ chức có giao dịch thủ tục hành chính đã hoàn tất giao dịch, sử dụng dịch vụ của Sở GD&ĐT trong kỳ đánh giá. Việc khảo sát được tiến hành hàng tháng, thường xuyên đến tháng 12/2020.
Các yếu tố, tiêu chí thực hiện khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, phụ huynh, học sinh về các nội dung khảo sát sẽ dựa trên thực tế các nội dung cải cách thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước như: chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, thái độ giao tiếp của nhân viên, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tính chính xác, thời gian thực hiện và mức độ chất lượng phục vụ...
Việc khảo sát nhằm giúp Sở GD&ĐT nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân, tổ chức.
Đồng thời, phát huy vai trò giám sát và tham gia thiết thực vào công tác cải cách hành chính của người dân, tổ chức, góp phần cải thiện hình ảnh Sở GD&ĐT, môi trường văn hóa, giáo dục của tỉnh Đồng Nai. Làm căn cứ đánh giá trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai các giải pháp cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.