Australia: Các trường ĐH bị ảnh hưởng từ cháy rừng

Australia: Các trường ĐH bị ảnh hưởng từ cháy rừng

Theo hãng tin ABC Australia, khói từ các đám cháy rừng đã khiến chất lượng không khí ở mức tồi tệ và nguy hiểm ở một số khu vực. Bang New South Wales đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 7 ngày, bắt đầu từ thứ 6 tuần trước.

Hiện cả trường ĐH Quốc gia Australia (ANU) và ĐH Canberra phải đóng cửa vì lo ngại chất lượng không khí từ các đám cháy rừng.

Một tuyên bố của ANU cho biết “do điều kiện khói độc và mối đe dọa của các đám cháy, chúng tôi tiếp tục đóng cửa các cơ sở Acton, Mt Stromlo và Kiloa đối với mọi người, trừ các nhân viên có nhiệm vụ và những người ở bên trong”.

“Đây là thời điểm khó khăn nhất của mùa hè. Chúng tôi đều cảm thấy tinh thần và thể chất bị ảnh hưởng bởi các đám cháy, khói và khí nóng. Điều quan trọng nhất là chúng ta phải quan tâm lẫn nhau và cùng tạo nên một cộng đồng giúp đỡ nhau. Đừng ngại tìm kiếm sự hỗ trợ” – ANU nói thêm.

Với ĐH Canberra, một tuyên bố trên trang web của nhà trường cũng thông báo đóng cửa cơ sở Canberra Bruce.

Trường ĐH này khuyên HS và nhân viên tuân thủ theo lời khuyên y tế của nhà chức trách, bao gồm cung cấp nước đầy đủ, giữ mát cơ thể, đảm bảo sẵn thuốc tim mạch.

Cơ sở của trường ở những nơi khác vẫn mở cửa nhưng SV được khuyên ở trong nhà, tránh cách hoạt động ngoài trời không cần thiết ở các khu vực bị ảnh hưởng, đặc biệt là nếu họ dễ mắc các bệnh đường hô hấp.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ