Giải cứu chú chó bơi lạc 220km giữa biển

Nhóm công nhân làm việc trên giàn khoan cách bờ 220 km ở Thái Lan vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một chú chó chơi vơi giữa biển khơi.

Chú chó Boonrod được công nhân giàn khoan cứu. Ảnh: CNN
Chú chó Boonrod được công nhân giàn khoan cứu. Ảnh: CNN

Khi được mọi người tìm thấy, chú chó nhỏ màu nâu đang run rẩy vì lạnh. Không rõ vì sao con chó có thể bơi xa bờ đến vậy.

Anh Vitisak Payalaw cho biết các đồng nghiệp đã phát hiện chú chó dùng chút sức lực cuối cùng bơi hướng về giàn khoan vào chiều 12/4. Họ đã đưa một chiếc gậy về chú chó, song sóng lớn khiến con vật nhỏ không thể leo lên.

“Tôi nghĩ nếu chúng tôi không nhanh chóng hành động, chúng tôi không thể giúp con vật. Nếu nó không bám vào được, sẽ rất khó cứu”, anh Payalaw chia sẻ.

Chú thích ảnh

Anh Vitisak Payalaw và Boonrod. Ảnh: CNN

Payalaw cho biết: "Đôi mắt của nó rất buồn. Nó chỉ nhìn lên chúng tôi như muốn nói "xin hãy giúp tôi". Vào thời điểm đó, bất kỳ ai nhìn thấy cảnh tượng này, họ đều sẽ giúp đỡ".

Đội công nhân quyết định ném dây xuống, thòng vào người con vật và kéo lên.Con vật ướt sũng, không còn chút sức lực, chân không thể đứng vững. Đưa lên giàn khoan, chú chó nhỏ được cho uống nước điện giải. Những người làm việc ở giàn khoan đặt tên con chó là Boonrod, mang nghĩa “người sống sót”.

Đến 10h sáng ngày hôm sau (15/4), Boonrod được đưa trả về đất liền và một tổ chức từ thiện vật nuôi tiếp quản con vật. Hiện chú chó được chăm sóc tại một phòng khám thú y ở tỉnh Songkla. Payalaw cho biết nếu như không ai đến nhận làm chủ Boonrod, anh sẽ nhận nuôi chú chó.

Theo Baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.