Gia tăng số sinh viên Australia học tập tại Việt Nam

GD&TĐ - Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vừa cho biết, trong năm 2017, có 340 SV ĐH Australia sẽ học và thực tập tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Colombo Mới - một trong những chương trình giáo dục quan trọng hàng đầu của chính phủ Australia.

Gia tăng số sinh viên Australia  học tập tại Việt Nam

Số SV này tăng hơn 35% so với năm 2016 và gấp hơn hai lần số SV Australia đến Việt Nam năm 2015 - năm đầu tiên Việt Nam tham gia Chương trình Colombo Mới. Trong năm 2017, Việt Nam sẽ là nước đón nhận SV nhiều thứ 7 trong số 38 nước và vùng lãnh thổ trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tham gia Chương trình Colombo Mới.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, SV từ 22 trường ĐH của Australia sẽ học và thực tập tại hơn 30 trường ĐH và các tổ chức tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có quản lý kinh doanh, GD, y tế, kỹ thuật, khách sạn du lịch, thiết kế đô thị và lập kế hoạch vùng.

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick chia sẻ: “Kết quả này cho thấy sinh viên Australia ngày càng quan tâm tới Việt Nam và đây là sự bổ sung tuyệt vời cho mối quan hệ GD mạnh mẽ và lâu dài giữa hai nước chúng ta. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng với những hiểu biết mới và sâu sắc về Việt Nam cũng như những mối liên hệ bạn hữu mà SV Australia thiết lập được tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam”.

Chương trình Colombo Mới là một sáng kiến quan trọng của chính phủ Australia nhằm nâng cao hiểu biết về khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương thông qua việc hỗ trợ SV ĐH Australia thực hiện một phần chương trình học hoặc thực tập trong khu vực. Tính đến năm 2017, tổng số SV Australia đã sống, học tập và thực tập tại các quốc gia trong khu vực trong khuôn khổ Chương trình Colombo Mới vượt quá 17.000 SV.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.