Theo văn bản này, về kiểm tra, đánh giá thường xuyên và kiểm tra học ký, ngoài các môn hjc kiểm tra đề chung của Sở GD&ĐT, các đơn vị thực hiện nghiêm theo hướng dẫn tại công văn 1630 ngày 6/9/2016 của Sở; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề kiểm tra một tiết và kiểm tra cuối học kỳ, đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan, gồm các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
Sở giao các trường THCS thực hiện mô hình trường học mới tự ra đề kiểm tra học kỳ đối với các lớp tham gia chương trình thí điểm.
Sở GD&ĐT cũng có những lưu ý trong thực hiện sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017. Theo đó nhấn mạnh việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nhà trường nghiêm túc, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn địa phương, cơ sở giáo dục; kết quả thực hiện tinh giản chương trình thông qua xây dựng và thực hiện các bài học tích hợp; kết quả lồng ghép các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống trong các môn học/hoạt động giáo dục.
Chỉ đạo và tổ chức sử dụng thường xuyên, hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học tích cực; kiểm tra đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh. Tăng cường mối liên hệ giữa gia đình và cộng đồng trong giáo dục học sinh…