Vì sao ông bà có câu "chính không nên quá cao và rộng"?

Cửa chính có liên quan mật thiết đến sức khỏe, cảm xúc của người ở vì thế khi xây cần để ý nhiều hơn.

Vì sao ông bà có câu "chính không nên quá cao và rộng"?

Cửa vào nhà quá cao

Cửa nhà quá cao dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp. Nhưng đối với các công trình giải trí công cộng, cửa mái vòm lại có thể sử dụng.

ong ba co cau cua chinh khong nen qua cao va rong, hoa ra day la ly do! - 1

Cửa chính kỵ bị hư hỏng

Cửa chính là cửa tiến khí, cũng chính là thông đạo phải qua để nạp tài, nếu cửa chính bị hư hỏng, chứng tỏ thu nhập bình thường gặp trở ngại.

Cửa chính bị hư hỏng cũng thể hiện người ở thường kết oán với người khác ở ngoài hoặc sinh cãi vã. Do đó, nếu cửa chính bị hư hỏng, nhất định phải sửa chữa kịp thời.

Khe cửa kỵ có lỗ hổng

Trong phong thủy học, cửa chính là lối vào nhà, lấy khí quan của cơ thể làm ví dụ, nó sẽ đối ứng với miệng. Nếu cửa chính có khe cửa quá to, cửa không thể khép kín, trong nhà dễ có con cháu sứt môi.

Nếu sinh đẻ có kế hoạch, khe cửa chính trong nhà còn có tình trạng hư hỏng, nếu muốn nghĩ cho đời sau phải nhanh chóng sửa chữa.

ong ba co cau cua chinh khong nen qua cao va rong, hoa ra day la ly do! - 2

Kỵ xà ngang ép cửa

Xà ngang ép cửa khiến cho con người vừa vào cửa đã có cảm giác bị áp chế. Nhìn từ góc độ phong thủy, xà ngang ép cửa sẽ làm cho người trong nhà không thể phát huy được tài trí thông minh của mình, thậm chí ức chế đến cuối đời, đây là đại kỵ trong phong thủy cửa chính.

ong ba co cau cua chinh khong nen qua cao va rong, hoa ra day la ly do! - 3

Cửa chính thẳng nhà vệ sinh

Cửa chính có liên quan mật thiết đến sức khỏe, cảm xúc của người ở, nếu cửa nhà thẳng với nhà vệ sinh, gia chủ dễ bị đau ốm. Công việc làm ăn không may mắn, gia đạo bất an, công việc làm ăn thường không thuận theo ý muốn. Thậm chí còn dễ bị phá sản, lụi bại.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.