Từ chối kết hôn để đổi lấy 40 con bò, cô gái trẻ nhận cái kết đau lòng

Cô gái trẻ đã bị chính các anh trai đánh chết sau khi từ chối cuộc hôn nhân do cha mẹ sắp đặt.

Từ chối kết hôn để đổi lấy 40 con bò, cô gái trẻ nhận cái kết đau lòng
tu choi ket hon de doi lay 40 con bo, co gai tre nhan cai ket dau long tu chinh cac anh trai hinh anh 1

Bò thường được dùng làm sính lễ tại Nam Sudan.

Sự việc xảy ra tại thị trấn Yirol, bang Eastern Lakes, Nam Sudan. Nyaluk Magorok (20 tuổi) đã nhiều lần từ chối kết hôn với một người đàn ông theo sự sắp đặt của gia đình. Người đàn ông này đã đề nghị trả cho gia đình cô 40 con bò làm sính lễ.

Ông Taban Abel – một quan chức bang Eastern Lakes cho biết, hiện một người đàn ông có liên quan tới cái chết của Nyaluk đã bị bắt giữ và đối mặt với một số cáo buộc về tội giết người. Cha của cô gái cũng đã bị bắt giữ.

“Chính người cha đã yêu cầu các anh cô gái đánh chết cô vì không chịu kết hôn”, ông Taban nói.

Ông cũng cho biết chính quyền bang sẽ có nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng phụ nữ bị ép buộc kết hôn.

Tình trạng tảo hôn hiện vẫn khá phổ biến tại Nam Sudan. Khoảng 40% bé gái tại quốc gia này kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi. Tập tục trao sính lễ cho gia đình cô dâu, thường là bò, khá phổ biến tại quốc gia này.

Vài tháng trước, việc một cô gái 17 tuổi cũng sống tại bang Eastern Lakes kết hôn với một người đàn ông gấp 3 lần tuổi mình đã gây xôn xao dư luận với số sính lễ lớn kỷ lục. Người đàn ông trên đã đánh bại 4 đối thủ khác nhờ số sính lễ bao gồm 500 con bò, 2 chiếc ô tô đắt tiền, 2 chiếc xe đạp, 1 chiếc thuyền và một số điện thoại di động.

Các nhà hoạt động vì nhân quyền cho rằng, trong những trường hợp này, các bé gái bị coi như một món hàng hóa để trao đổi và là nạn nhân của nạn lạm dụng và buôn bán trẻ em.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.