Nỗi buồn người vợ có chồng say xỉn, vung dao giết bố vợ

Hơi men luôn khiến con người ta thay đổi, Tài cũng không phải là người ngoại lệ. Mỗi khi say xỉn, Tài lại kiếm cớ gây sự với vợ, đập phá đồ đạc trong nhà, chị Riệp khổ tâm lắm nhưng chỉ biết khóc.

Nỗi buồn người vợ có chồng say xỉn, vung dao giết bố vợ

Chàng rể quý say xỉn

Thạch Tài (29 tuổi) sinh ra trong một gia đình khó khăn ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Do không có tiền đóng học phí, Tài đành bỏ ngang nghiệp bút nghiên. Lớn lên, Tài cũng như bao nhiêu bạn bè khác, chọn cho mình một nghề để nuôi thân. 

Thân thể cường tráng, Tài học nghề thợ hàn. Với sự sáng dạ của mình, Tài nhanh chóng ra nghề. Sau đó, Tài đến khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ để xin việc.

Ở quê Tài, bạn bè bước sang tuổi 20 đều cưới vợ, lấy chồng. Riêng Tài, 25 tuổi nhưng gánh nặng gia đình, cha mẹ vẫn còn trên vai nên chưa thành gia lập thất. 

Bạn bè thấy vậy, tìm người mai mối. Một người bạn gán ghép Tài với chị Thạch Thị Mộng Riệp (27 tuổi). Chị Riệp có khuôn mặt thanh tú, dễ thương, giọng nói nhỏ nhẹ và đang làm điều dưỡng tại trạm y tế xã Loan Mỹ (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long).

Nỗi buồn người vợ có chồng say xỉn, hãm hại nhạc phụ - 1

Tài nhận tội tại tòa

Đi cà phê, trò chuyện vài bữa, cả hai đều có cảm tình tốt về nhau. Thông qua bạn bè, chị Riệp được biết, Tài là người hiền lành, siêng năng làm việc. Tuy nhiên, lại có tính ham vui với bạn bè. Chị nghĩ, là người phụ nữ, lấy được người chồng yêu thương vợ con là được chứ chẳng nề hà gì việc khác. Do đó, ngày Tài tỏ tình, chị ngượng ngùng đồng ý.

Cách đây ba năm, đám cưới của hai người diễn ra vui vẻ trước sự chứng kiến của người thân hai họ. Sau đám cưới, cha chị Riệp là ông Thạch Sưa thương con gái nên ngỏ ý muốn Tài ở rể. Ban đầu, tài còn ngượng ngùng không đồng ý. 

Tuy nhiên, ông Sưa phân tích thiệt hơn, ở nhà ông thì con gái thuận lợi đi làm, hai vợ chồng lại không phải lo nhiều chuyện nhà cửa. Sau cùng, Tài gật đầu đồng ý.

Mái ấm nhỏ của Tài hạnh phúc khi đón cô con gái đầu lòng. Tài cũng muốn vợ sinh thêm một đứa con với hy vọng có “thằng chống gậy” lúc về già. Tuy nhiên, hoàn cảnh còn khó khăn, con gái còn nhỏ nên vợ chồng định để thư thư rồi mới tính.

Thời gian sống chung, Tài tỏ ra khá hiền lành. Tuy nhiên, như bạn bè đã báo trước, Tài ham vui cùng bạn bè. Thỉnh thoảng, giờ tan ca, Tài lại ghé vào quán, nhậu cùng bạn bè đến khuya mới về. Không ít lần, vì quá xỉn, Tài ngã xe trầy xước khắp người. 

Có khi, Tài bị công an bắt vì vượt quá nồng độ cồn cho phép khi tham gia giao thông. Trong nhà hầu như là phụ nữ, nên, mỗi khi như thế, ông Sưa chính là người đi tìm, đưa con rể về.

Chị Riệp thấy chồng như thế thì cũng xót. Không ít lần, chị ngồi tâm sự, khuyên chồng nên bỏ bớt rượu bia. Chị không cấm chồng tuyệt giao với bạn bè nhưng phải biết kiềm chế. Mỗi lần như thế, Tài lại gật đầu tỏ vẻ có lỗi với vợ con. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, khi bạn bè rủ rê, Tài lại quên mất những giọt nước mắt của vợ.

Hơi men luôn khiến con người ta thay đổi. Tài cũng không phải là người ngoại lệ. Chừng đầu năm 2014, mỗi khi say xỉn, Tài lại kiếm cớ gây sự với vợ. Thậm chí, có khi, Tài lại đập phá đồ đạc trong nhà. Chị Riệp khổ tâm lắm nhưng cũng không biết phải làm sao.

Bi kịch nối dài bi kịch

Trong khi đó, ông Sưa từng là cán bộ công an xã suốt 30 năm. Ông chỉ mới về hưu. Từ trước đến nay, gia đình ông luôn là gia đình văn hóa, gương mẫu. Ông cũng là tấm gương cho bà con chòm xóm noi theo. 

Thế nhưng, bây giờ, con rể ông lại là người quậy phá làng xóm, khiến gia đình xào xáo. Ông buồn chứ. Lắm khi, ông khuyên không được lại la rầy. Tuy nhiên, Tài vẫn không có gì thay đổi.

Sáng 24/8/2014, ông Sưa đưa cho Tài con dao nhờ đến cơ quan mài lại để vợ con sử dụng. Tan sở, có một đồng nghiệp tổ chức sinh nhật nên Tài liền rú ga đến quán nhậu. 

Hơn 22 giờ, Tài xỉn “quắc cần câu” khi trở về nhà. Tài gọi lớn, bảo vợ mở của. Lúc này, chị Riệp giận nên không ra. Ông Sưa nằm ở chiếc võng trong nhà nên mở cửa.

Nỗi buồn người vợ có chồng say xỉn, hãm hại nhạc phụ - 2

Tài hối hận hành vi đã gây ra

Ngửi thấy mùi bia rượu trên người con rể, ông trách móc: “Con đi đâu mà bây giờ mới về?”. Tài gật gù: “Con đi sinh nhật người bạn làm cùng”. Ông Sưa nhẹ nhàng: “Bạn bè bỏ bớt đi. Cứ say hoài thế này sao được”. 

Tài to tiếng đáp lại: “Nếu bạn thân của cha mời, cha có đi không”. Thấy con rể hỗn hào, ông Sưa tát vào mặt Tài một cái. Ở trong phòng, vợ ông Sưa là bà Lý Mộng Thu (48 tuổi) nói với ra: “Đánh nó một lần cho bỏ tật”.

Bực mình, Tài quay ra xe định bỏ về nhà cha mẹ ruột ngủ. Thế nhưng, khi ra đến nơi, Tài nhớ lại trong cốp có con dao nên lấy ra. Tài đi ngược vào trong nhà hỏi ông Sưa: “Cha đánh con lần nữa coi”. Trước lời thách thức của con rể, ông Sưa lại tát thêm một cái. Bất ngờ, Tài đưa dao đâm vào người cha vợ mấy nhát.

Nghe tiếng ông Sưa hét lớn, bà Thu và chị Riệp chạy ra. Ông Sưa ngã quỵ trên đống máu. Cả hai người ngất xỉu. Riêng Tài điều khiển xe về nhà cha mẹ ruột ngủ. Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu liền sang, đưa ông Sưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên ông đã tử vong.

Ngày 27/3/2015, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Tài. Đứng trước vành móng ngựa, Tài nhận thấy lỗi lầm, hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời. 

Tuy nhiên, Tài không đưa ra được bất kì tình tiết nào mới nên phải nhận y án 18 năm tù giam về tội giết người.

Theo eva

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ