Người có bản lĩnh nhất chính là dám buông bỏ sĩ diện

Thành công của một người bắt đầu từ việc chấp nhận "mất mặt". Người có năng lực thực sự thì không cần quan tâm đến thể diện.

Biết buông bỏ sĩ diện đúng lúc, sẽ tránh được họa

si dien

Đại văn hào Nhật Bản Junichi Wanatabe khi mới vào nghề luôn bị các nhà xuất bản từ chối. Ông cảm thấy rất mất mặt và xấu hổ, nhưng ông tự an ủi mình chỉ là họ chưa hiểu rõ về tác phẩm của ông thôi! Nhờ đó, Wanatabe đã giải phóng được mình khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Đợi đến khi bình tâm, ông lại tiếp tục sáng tác.

Qua nhiều lần viết đi viết lại, ông dần tìm ra được những thiếu sót và không ngừng tiến bộ, cuối cùng ông đã cho ra đời nhiều tác phẩm xuất sắc như Thiên đường đã mất.

Nhiều người sống trên đời, dẫu chết cũng phải giữ lấy cái sĩ diện. Vì sĩ diện, họ sẵn sàng hành hạ bản thân, thậm chí làm liên lụy đến người khác. Thế nhưng, họ được nở mày nở mặt trong chốc lát, còn cái giá phải trả đắt vô cùng. Đó chính là, thời gian, tiền bạc và những phút giây thanh thản.

Người có năng lực sẽ biết bỏ qua tiểu tiết, luôn tự bồi dưỡng thực lực của bản thân để rồi trở nên mạnh mẽ. Bằng không, sống quá sĩ diện, quá coi trọng ánh nhìn của người khác, sẽ rất khó làm nên nghiệp lớn và chỉ dậm chân tại chỗ.

Người muốn thành công phải biết chấp nhận "mất mặt"

si dien 2

1. Thành công của một người bắt đầu từ việc chấp nhận "mất mặt". Người có năng lực thực sự thì không cần quan tâm đến thể diện.

2. Rất nhiều người cho rằng thể diện là người khác cho mình, nhưng thực ra, thể diện đều là tự mình đổi lấy. Bởi bạn càng thực lực, người khác càng xem trọng bạn.

3. Sĩ diện chỉ là một vấn đề nhỏ, trưởng thành là một vấn đề lớn. Khi bạn từ bỏ sĩ diện để đi kiếm tiền là lúc đó bạn đã hiểu chuyện.

4. Nhướn mày là một loại khả năng, nhưng hạ lông mày là một loại dũng khí.

5. Thể diện không phải là do người khác ban tặng, mà là do chính họ tạo nên.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhóm cán bộ Ban Quản lý Khu BTTN Bắc Hướng Hóa đặt bẫy ảnh để điều tra nắm bắt các loài động vật hoang dã.

'Mắt thần' giữ rừng Quảng Trị

GD&TĐ - Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị) có tổng diện tích gần 23.500ha, chủ yếu là rừng nguyên sinh nên có nhiều loài động vật quý hiếm.